+Aa-
    Zalo

    Món quà tri ân đặc biệt từ bệnh nhân 687

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân 687 đã lên kế hoạch cung cấp dung dịch sát khuẩn miễn phí tới các bệnh viện, khu cách ly như một lời cảm ơn đến các y, bác sĩ.

    Sau khi được chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân 687 đã lên kế hoạch cung cấp dung dịch sát khuẩn miễn phí tới các bệnh viện, khu cách ly như một lời cảm ơn đến các y, bác sĩ.

    Dự định bị ngắt quãng

    Ngày 4/8, bệnh nhân 687 được bộ Y tế xác nhận vào danh sách những người nhiễm COVID-19 là anh Mai Anh Đức (38 tuổi, trú tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu,TP.Đà Nẵng). Anh được đưa vào điều trị cách ly tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).

    Vốn là một người kinh doanh thiết bị lọc nước nhập khẩu và điều hòa không khí, sau khi TP.Đà Nẵng có những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, anh Đức nhanh chóng tìm hiểu một thiết bị tại Nhật Bản có thể sản xuất nước sát khuẩn đạt chuẩn. Đặc biệt, sản phẩm này đã được viện Pasteur TP.HCM chứng nhận diệt khuẩn, cùng đặc tính thân thiện với môi trường và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Liên hệ với một người bạn tại TP.HCM chuyên cung cấp sản phẩm và thuyết phục cùng thực hiện, anh Đức nhận được sự đồng ý.

    “Khi máy móc được đóng thùng để chuyển từ TP.HCM ra Đà Nẵng, thì trùng hợp vào đúng ngày nơi tôi sống bị phong toả. Cả tôi và con trai lớn lần lượt nhận kết quả dương tính với Covid-19. Ngày 5/8 hai bố con nhập viện điều trị. Cả gia đình buộc phải đi cách ly tập trung, mọi công việc phải tạm dừng. Máy sản xuất nước sát khuẩn bị mắc kẹt ở TP.Đà Nẵng hai ngày, sau đó bị chuyển trả vì không có người nhận”, anh Đức chia sẻ.

    Cả gia đình được đoàn tu sau những ngày tháng cách ly.

    Thời gian đầu nằm điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang, anh Đức hoang mang, lo lắng vì sợ bản thân có thể lây nhiễm cho vợ con đang đi cách ly. Dần dần, anh lấy lại tinh thần và quan tâm đến mọi thứ xung quanh nhiều hơn. Anh nhận thấy các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lao công cho đến bệnh nhân đều sử dụng rất nhiều dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn xung quanh và rửa tay, nhưng cung không đủ cầu. Điều này càng thôi thúc người đàn ông 38 tuổi nhanh chóng triển khai Dự án 687 nhằm sản xuất nước sát khuẩn để phục vụ người dân và các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

    “Khi sức khỏe tạm ổn, tôi bắt đầu liên lạc với bạn bè, nhân viên trong công ty đã hết thời gian cách ly đến hỗ trợ tiếp nhận máy móc và chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động sản xuất nước sát khuẩn. Mọi công việc triển khai lắp ráp, thu mua nguyên vật liệu cho đến liên hệ với các bệnh viện, trung tâm y tế để cung cấp nước sát khuẩn đều phải liên hệ từ xa”, anh Đức nhớ lại khoảng thời gian trước.

    Ngày 14/8, sau khi có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với Covid-19, bố con anh được xuất viện về nhà và tự cách ly thêm 14 ngày. Khoảng 20/8, sản phẩm nước sát khuẩn được đóng chai và chuyển đến các bệnh viện. Mọi công việc đều diễn ra thuận lợi, duy chỉ có việc nhập các nguyên liệu, sản phẩm chai nhựa để chiết nước sát khuẩn là bị chậm. Khắc phục tình trạng đó, anh Đức cùng các thành viên vẫn tiếp tục sản xuất trong thời gian chờ đợi chai nhựa, bình xịt về.

    Trả nợ ân tình

    Nhắc đến cái tên Dự án 687, anh Đức cho biết muốn đặt một cái tên ý nghĩa cho dự án để khi nhắc về khoảng thời gian cả nước gồng mình chống dịch. “Với mình, 687 không chỉ là mã số bệnh nhân mà còn là con số đặc biệt, ghi dấu lại những tháng ngày khó quên của cả gia đình khi đã cùng nhau chiến đấu và chiến thắng COVID-19”, anh nói.

    Bắt tay vào thực hiện, cho đến nay dự án của anh đã gửi tặng hơn 10.000 lít dung dịch sát khuẩn đến các bệnh viện, chợ, khu chung cư, khu cách ly tại TP.Đà Nẵng và một số tuyến đầu chống dịch của tỉnh Quảng Nam. Qua những bài đăng trên trang cá nhân, dự án của anh nhanh chóng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của mọi người về cả tinh thần lẫn vật chất.

    Đối với anh, những chai dung dịch sát khuẩn như một lời tri ân và cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc rất tận tình, tận tâm trong thời gian anh nằm viện điều trị. “Mình thật sự trân quý tình cảm và sự hy sinh của các y, bác sĩ. Vì vậy, khi ra viện, mình cảm thấy còn nợ các y, bác sĩ một “món nợ ân tình”. Chính điều này đã thôi thúc bản thân phải làm gì đó để tri ân các y, bác sĩ bệnh viện dã chiến Hòa Vang nói riêng và lực lượng ở tuyến đầu chống dịch nói chung”, anh nói.

    Anh Đức (đứng giữa) và cộng sự đã cống hiến, chung tay cùng Đà Nẵng chiến đấu với dịch COVID-19.

    Song hành cùng việc sản xuất nước sát khuẩn, anh đang nghiên cứu buồng khử khuẩn để tặng cho người dân của quê hương tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn). Hiện, anh Đức đang cố gắng để hoàn thiện sản phẩm trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày tới. Trước đó, anh đã phối hợp với nhóm bạn của nhà hàng Dolphin để trao tặng buồng khử khuẩn cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

    Nhắc về Dự án 687, anh Đức cho biết sẽ tiếp tục tặng dung dịch sát khuẩn cho các khu chung cư, bệnh viện, chợ... và cố gắng duy trì cho đến khi TP.Đà Nẵng hết giãn cách, thậm chí cho đến khi không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19.

    Đồng thời, người đàn ông 38 tuổi còn dự tính tặng 60 lít nước sát khuẩn cho mỗi trường học trên địa bàn thành phố. Anh nhẩm tính với khoảng 300 trường sẽ buộc cung ứng từ 18.000 – 20.000 lít với mức chi phí khoảng 30 triệu đồng để có thể đưa các em học sinh an toàn quay trở lại trường.

    “Với mong muốn cùng chung tay với ngành giáo dục của thành phố trong việc phòng, chống dịch Covid-19, bản thân mình muốn chia sẻ những suy nghĩ và kêu gọi mọi người cùng chung tay với “team 687” để hỗ trợ một phần cho các thầy cô giáo”, anh bày tỏ.

    Di Hân
    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 2 (143)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-qua-tri-an-dac-biet-tu-benh-nhan-687-a338671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan