+Aa-
    Zalo

    Mưa đá phủ kín mặt đất như “tuyết” ở huyện vùng cao Sơn La

    (ĐS&PL) - Trận mưa đá kéo dài khoảng vài chục phút đã tàn phá nhiều hoa màu và tải sản của người dân địa phương ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

    Báo Dân trí đưa tin, chiều 24/4, lãnh đạo UBND huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, khoảng 16h45 cùng ngày, trên địa bàn 2 xã Lóng Luông, xã Xuân Nha của huyện xảy ra tình trạng mưa đá.

    Theo vị lãnh đạo, trận mưa đá kéo dài khoảng vài chục phút sau đó thì tạnh. Tuy nhiên mưa đá đã tàn phá nhiều hoa màu và tài sản của người dân như mận, cam, lê, dâu tây...

    Mưa đá phủ kín diện tích trồng dâu tây của người dân. Ảnh: Dân trí

    Mưa đá phủ kín diện tích trồng dâu tây của người dân. Ảnh: Dân trí

    "Từ đầu năm tới nay, đây là trận mưa đá thứ hai xảy ra trên địa bàn đã tàn phá nhiều diện tích hoa màu của người dân. Nhiều diện tích mận đang chuẩn bị vào mùa vụ cũng bị mưa đá tàn phá. Chúng tôi đang cho thống kê thiệt hại về tài sản", lãnh đạo UBND huyện Vân Hồ nói.

    Trong khi đó, Giáo dục thủ đô dẫn lời anh Hàng A Chu – người dân  xã Vân Hồ chia sẻ: "Từ bé đến lớn tôi mới thấy mưa đá kinh hoàng như này. Mưa trắng xoá như mưa tuyết vậy. Trận mưa này, làm ảnh hưởng lớn đến tài sản của bà con nhiều lắm".

    Mưa đá phủ trắng như tuyết trước nhà của người dân. Ảnh: Giáo dục thủ đô

    Mưa đá phủ trắng như tuyết trước nhà của người dân. Ảnh: Giáo dục thủ đô

    Ông Tếnh A Chìa, Bí thư Đảng uỷ xã Lóng Luông xác nhận trên địa bàn vừa xuất hiện mưa đá khiến 1 số ngôi nhà lợp tấm phi bờ rô xi măng đều bị hỏng. Hàng nghìn ha, mận, rau cải, dâu tây… bị ảnh hưởng lớn.

    Diện tích rau màu bị thiệt hại nghiêm trọng, gần như không có cơ hội thu hoạch. Hiện xã Lóng Luông đang tiến hành thống kê thiệt hại để báo cáo huyện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-a-phu-kin-mat-at-nhu-tuyet-o-huyen-vung-cao-son-la-a416949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan