+Aa-
    Zalo

    Mưa dông cuốn bay mái tôn nhiều trường học ở Phú Thọ

    (ĐS&PL) - Cơn mưa dông bất chợt trưa 24/4 kéo dài khoảng 30 phút đã làm tốc mái một số trường học trên địa bàn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

    Cơn mưa dông xảy ra vào khoảng 11h ngày 24/4 làm tốc mái một số trường học, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP Việt Trì.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ, một lãnh đạo UBND xã Chu Hóa (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) xác nhận: "Mái tôn bị gió cuốn phăng xuống sân trường, rất may không có học sinh hay người nào bị thương" . Nguồn tin địa phương cho biết, ngay sau khi cơn dông đi qua, chính quyền xã đã huy động lực lượng cùng nhà trường dọn dẹp để học sinh học bình thường trong chiều cùng ngày.

    Mái tôn một dãy nhà của Trường mầm non Sơn Vi (huyện Lâm Thao) bị cuốn phăng. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Mái tôn một dãy nhà của Trường mầm non Sơn Vi (huyện Lâm Thao) bị cuốn phăng. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Một lãnh đạo xã Sơn Vi (huyện Lâm Thao) cũng cho biết cơn dông trưa nay khiến mái tôn dãy nhà 3 tầng của Trường mầm non Sơn Vi bị tốc mái.

    "Thời điểm mưa dông, các cháu học sinh đã về nhà nên không có thiệt hại về người" - lãnh đạo xã Sơn Vi thông tin thêm.

    Ngoài ra, cơn mưa dông cũng gây ngập úng cục bộ trên một số tuyến đường trên địa bàn phường Nông Trang, Thanh Miếu... TP Việt Trì.

    Trước đó, đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra mưa to kèm dông gây thiệt hại về nhà cửa, cơ sở vật chất hạ tầng, trường học, sản xuất nông nghiệp.

    Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Phú Thọ cho biết, cơn mưa dông đã làm một người ở xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao) bị thương; 891 ngôi nhà thiệt hại, trong đó có 7 nhà bị đổ sập. Các huyện bị ảnh hưởng nặng gồm: Thanh Sơn, Tam Nông, Yên Lập, Lâm Thao và TP Việt Trì.

    Mưa dông cũng làm 19 trường học bị hư hỏng, 1 trạm y tế tại huyện Tân Sơn và 1 Nhà văn hóa tại huyện Thanh Sơn bị tốc mái. 10 cơ quan Nhà nước tại các huyện Thanh Sơn, Tam Nông, Lâm Thao và thành phố Việt Trì bị tốc mái, hư hỏng.

    Toàn tỉnh có 4 cột viễn thông bị đổ, 7 nhà xưởng bị tốc mái, đổ sập; 134 cột điện hạ thế bị đổ, gãy. Đối với sản xuất nông nghiệp, mưa lớn kèm dông đã khiến 189,7 ha lúa, 311,8 ha ngô và rau màu, 79,8 ha chuối và 136,8 ha cây lâm nghiệp bị đổ. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng khiến cho 500 con gà và 1.000 con vịt tại xã Hương Nộn, huyện Tam Nông bị chết.

    Tổng thiệt hại do mưa lớn kèm mưa dông đêm 20/4 gây ra trên địa bàn Phú Thọ ước tính khoảng gần 34,5 tỷ đồng.

    Theo thông tin từ địa phương, ngay sau khi cơn mưa dông kết thúc, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố của tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các địa phương cử lực lượng tại chỗ giúp người dân dọn dẹp, lợp lại mái nhà bị tốc; bơm tiêu đối với các khu vực ngập úng, giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, theo báo Giáo dục và thời đại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-dong-cuon-bay-mai-ton-nhieu-truong-hoc-o-phu-tho-a416927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan