+Aa-
    Zalo

    Mùa Tết hồi sinh ngành du lịch Trung Quốc

    ĐS&PL Tổng cộng có 308 triệu chuyến du lịch ở Trung Quốc đã được thực hiện trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tăng 23,1% so với năm 2022 và đánh dấu sự phục hồi lên 88,6% so với năm 2019, theo công bố ngày 27/1 của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc…

    Vneconomy đưa tin, du lịch Trung Quốc đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ ở cả thị trường trong và ngoài nước, với lượng khách đến một số địa điểm lớn đạt đỉnh trong 6 ngày, từ 21 đến 26/1 (tức 30 đến mùng 5 Tết).

    Đây là kỳ nghỉ lễ dài đầu tiên của người dân nước này, kể từ khi mở cửa đón khách quốc tế và nới lỏng việc kiểm dịch.

    Các điểm du lịch nổi tiếng từ Bắc đến Nam như Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang), Tam Á (đảo Hải Nam) đều chật kín du khách.

    Theo dữ liệu trong bốn ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán của Trip.com, trong nước, lượng đặt phòng tại nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước, trong khi doanh số bán vé cho các điểm tham quan tăng hơn năm lần.

    Ngoài ra, Fliggy - chi nhánh du lịch của công ty Alibaba ngày 26/1 cho biết, các đơn đặt hàng du lịch đường dài trong nước tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi số lượng đặt sản phẩm du lịch nước ngoài đến 33 quốc gia và khu vực tăng gấp đôi trong 4 ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán.

    trung quoc bung no du lich dip tet1

    Trung Quốc bùng nổ du lịch dịp Tết.

    Đặc biệt, trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết, lượng khách đặt phòng và vé danh thắng tăng lần lượt 56% và 79% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Lượng đặt vé máy bay nội địa tăng 30%, theo dữ liệu của công ty du lịch trực tuyến Tongcheng Travel.

    Các chuyến đi du lịch bằng đường sắt, đường bộ, đường thủy và hàng không đạt mức 23,53 triệu lượt vào mùng 1 Tết, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bộ Giao thông Vận tải nước này.

    Ngoài ra, Trương Gia Giới, một điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam và từng là phim trường Avatar 1, thu hút lượng lớn khách cũng ghi nhận sự tăng trưởng du lịch trong đầu năm.

    Cụ thể, tính riêng ngày mùng 3, các danh thắng trong khu vực này như Vũ Lăng Nguyên đón hơn 40.000 người, tăng 10 lần so với năm ngoái. Gần 35.000 khách đến Thiên Môn Sơn, tăng gần 5 lần và khu cầu kính Zhangjiajie Grand Canyon hút gần 14.000 nghìn lượt, tăng hơn 5 lần, theo số liệu từ Văn phòng Du lịch tỉnh.

    Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Du lịch Tứ Xuyên cũng thông báo lượng khách và số lượng mua vé từ 743 điểm du lịch hạng A ở tỉnh vào mùng 2 Tết tăng gần 38% và 94% so với mùng 1.

    Thượng Hải cũng chứng kiến sự bùng nổ du lịch, khi đón hơn 4,4 triệu lượt khách trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

    trung quoc bung no du lich dip tet2

    Các điểm du lịch nổi tiếng từ Bắc đến Nam như Cáp Nhĩ Tân hay Tam Á đều chật kín du khách.

    Không những thế, du lịch quốc tế cũng ghi nhận tăng trưởng một cách đáng kể.

    Cụ thể, theo dữ liệu của Tongcheng Travel, lượng khách tìm vé máy bay đi nước ngoài tăng 224%, với các điểm đến hầu hết là nơi gần như Phnom Penh, Bangkok và Kuala Lumpur. Hai đặc khu Macao và Hong Kong cũng được khách đại lục quan tâm.

    "Sự bùng nổ du lịch trong kỳ Xuân Vận tạo ra một khởi đầu tốt đẹp cho sự phục hồi hoàn toàn của ngành về mức trước dịch", Yang Jinsong, chuyên gia cấp cao của Học viện Du lịch Trung Quốc chia sẻ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-tet-hoi-sinh-nganh-du-lich-trung-quoc-a564478.html
    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Agoda vừa tiết lộ ba lý do hàng đầu khi đi du lịch năm 2023 từ khảo sát Xu hướng Du lịch mới nhất bao gồm: gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Agoda vừa tiết lộ ba lý do hàng đầu khi đi du lịch năm 2023 từ khảo sát Xu hướng Du lịch mới nhất bao gồm: gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa.

    Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch COVID-19

    Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch COVID-19

    Phó Thủ tướng Trung Quốc cho biết các đợt bùng phát ở mức tương đối thấp sau khi số bệnh nhân COVID-19 tại các phòng khám, phòng cấp cứu và trong tình trạng nguy kịch đã lên tới đỉnh điểm.