+Aa-
    Zalo

    Mua tủ lạnh cũ từ cửa hàng online, chàng trai "sốc" khi phát hiện bí mật bên trong

    (ĐS&PL) - Nếu số tiền này không tìm được chủ nhân thì sẽ thuộc về anh chàng tìm được.

    Thông qua một ứng dụng mua sắm trực tuyến, nam thanh niên người Hàn Quốc đã đặt mua một chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng từ cửa hàng online của công ty chuyên bán đồ nội thất cũ tại Seoul.

    Khi chiếc tủ lạnh được chuyển từ Seoul đến Jeju, anh chàng bắt đầu lau chùi, dọn bên trong trước lúc đem vào sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình lau chùi, chàng trai này tìm thấy một túi đựng đầy tiền ở phía dưới đáy tủ.

    Chàng trai ngạc nhiên và mở ra thì phát hiện các tờ tiền được sắp xếp ngay ngắn, cẩn thận. Các tờ tiền có mệnh giá từ khau nhau, tổng cộng có 2200 tờ tiền giấy, trị giá 110 triệu won (18,7 tỷ đồng).

    mua tu lanh cu tu cua hang online chang trai soc khi phat hien bi mat ben trong dspl 1
    Số tiền lớn được tìm thấy trong tủ lạnh cũ.

    Lúc nhìn thấy số tiền lớn, anh chàng vui nhưng không giữ lại cho mình mà quyết định đem nộp cho cảnh sát. Phía cảnh sát cũng ngạc nhiên vì chưa bao giờ nhìn thấy số tiền lớn như vậy trong đồ cũ.

    Theo Luật về tài sản bị mất của Hàn Quốc, nếu không tìm được chủ sở hữu trong 6 tháng, số tiền sẽ được trao cho người tìm thấy. Để nhận số tiền này, người tìm thấy phải nộp 22% thuế cho cơ quan chức năng. Trong trường hợp chủ nhân số tiền xuất hiện, người đó phải trao cho anh chàng đã tìm thấy 5-20% trên tổng số tiền như lời cảm ơn.

    Nếu số tiền này được xác định có liên quan đến tội phạm hoặc do phạm tội mà có sẽ phải nộp toàn bộ cho cơ quan nhà nước.

    Nghi Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-tu-lanh-cu-tu-cua-hang-online-chang-trai-soc-khi-phat-hien-bi-mat-ben-trong-a592445.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nên hay không việc đặt thực phẩm nóng vào tủ lạnh?

    Nên hay không việc đặt thực phẩm nóng vào tủ lạnh?

    Nhiều người vẫn không biết được có nên cho thức ăn nóng vào tủ lạnh hay không. Vì mọi người sợ, mức nhiệt quá khác nhau sẽ khiến thức ăn mất đi chất dinh dưỡng và cũng có thể nhanh hỏng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc nên hay không việc đặt thực phẩm nóng trực tiếp vào tủ lạnh.