+Aa-
    Zalo

    Muốn thịt bò xào không bị dai phải thêm ngay nguyên liệu này, già trẻ đều nhai được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt bò là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình, tuy nhiên để thịt bò mềm, ngon không phải ai cũng biết cách tẩm ướp.

    Nguyên liệu:

    - 250g thịt thăn bò

    - 1 muỗng canh đường

    - Gừng băm

    - 1 muỗng canh nước tương

    - 1 muỗng canh tinh bột khoai tây

    - 1 muỗng canh dầu thực vật

    Cách làm:

    - Thịt rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô. Sau đó tùy vào mục đích xào mà bạn thái mỏng hoặc thái sợi. Tuy nhiên, dù gì chúng ta cũng cần phải thái ngang thớ thì khi xào không bị khô dai.

    thit bo xao 1

    - Sau khi thái xong, tiến hành ướp thịt: Cho thịt bò đã thái vào tô, thêm 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ gừng băm, 1 thìa nước rồi trộn đều tay nhưng nhớ không khuấy bằng đũa.

    - Để yên trong 20 phút cho thịt ngấm. Sau đó, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật và khuấy. Tinh bột khoai tây và dầu ăn sẽ khiến cho thịt bò mềm ngon, khóa ẩm, không bị ra nước khi xào, nhờ thế thịt sẽ không bị dai.

    thit bo xao 2

    - Đun nóng chảo với dầu ăn, phi hành, gừng, tỏi cho thơm rồi cho thịt bò vào, khoảng nửa phút đầu để nhỏ lửa sau đó tăng lửa to, bắt đầu xào, làm vậy để thịt không bị dính chảo và không ra nhiều nước.

    - Lúc xào thịt bò đảo nhanh tay, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thịt chín tới là tắt bếp ngay. Nếu bạn xào cùng các loại rau thì khi thịt chín khoảng 70% thì cho ra đĩa. Vẫn trong nồi đó, xào các loại rau củ quả gần chín rồi cho thịt bò vào xào trở lại cho đến khi chín tới, nêm nếm gia vị lại rồi tắt bếp.

    - Ngoài ra, lúc xào thịt bò, cần để lửa lớn để rút ngắn thời gian thịt bò tiếp xúc với nhiệt, giúp nó không bị khô dai.

    thit bo xao 3

    Cách chọn mua thịt bò ngon:

    - Để chọn thịt bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm và mỡ bò có màu vàng nhạt.

    - Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.

    - Không mua những miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn, vì chúng rất hay chứa sán.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-thit-bo-xao-khong-bi-dai-phai-them-ngay-nguyen-lieu-nay-gia-tre-deu-nhai-duoc-a567603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan