+Aa-
    Zalo

    Muôn vàn lý do chống đối của người vi phạm nồng độ cồn: Giao thiệp vài ly bia, "anh em làm gì mà gắt"

    (ĐS&PL) - Trong quá trình làm nhiệm vụ, ngăn chặn các trường hợp vi phạm nồng độ cồn lưu thông trên đường, lực lượng CSGT gặp không ít những người vi phạm có thái độ chống đối từ nhẹ đến nghiêm trọng. Đặc biệt có những trường hợp đưa ra lý do giải thích cho hành vi vi phạm một cách vô tư, có phần hài hước.

    Vào 19h ngày 3/11, một tổ công tác thuộc Đội CSGT trật tự Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) lập chốt tại giao lộ Nguyễn Xiển - Phước Thiện (phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức) và kết hợp tuần tra, kiểm soát nồng độ cồn trên địa bàn đảm trách.

    Trong quá trình làm việc, tổ công tác đã bắt nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. 

    Theo báo Thanh niên, khoảng 21h40, trong quá trình tuần tra trên đường Nguyễn Xiển, tổ công tác phát hiện anh V.V.C (25 tuổi, quê Long An) vi phạm nồng độ cồn 0,995 mg/lít khí thở.

    muon van ly do chong doi cua nguoi vi pham nong do con giao thiep vai ly bia anh em lam gi ma gat2
    Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung xử phạt. Ảnh: Thanh niên

    Tại thời điểm kiểm tra, anh C có thái độ không hợp tác với cán bộ CSGT, nhiều lần tỏ thái độ lớn tiếng, cáu gắt, vung tay chống đối. 

    "Bắt sao coi được thì bắt. Tôi biết tôi sai nhưng tôi chưa đụng trúng ai. Xe không cần thiết, bắt 10 xe tôi bỏ hết 10 luôn. Tôi đi làm ăn, giao thiệp, nhậu vài ly rượu, ly bia là bình thường", anh C. tỏ thái độ thách thức.

    Điều đáng nói, khi được cán bộ CSGT yêu cầu, người vi phạm cũng không chịu ký vào biên bản, nói không biết chữ và dùng nhiều câu từ xúc phạm các chiến sĩ CSGT. Tổ công tác cố giải thích, phổ biến luật giao thông và dùng mực đỏ cho anh C. lăn tay, nhưng vẫn bất thành.

    "Tôi không chấp hành thì sao!? Anh em làm gì mà gắt, tôi giận luôn", anh C. tiếp tục to tiếng, hơn 10 phút sau thì bỏ đi.

    muon van ly do chong doi cua nguoi vi pham nong do con giao thiep vai ly bia anh em lam gi ma gat
    Trong 3 tiếng tổ công tác đã xử phạt 14 trường hợp. Ảnh: Thanh niên

    Theo quy định, với mức vi phạm kịch khung (>0,4 mg/lít khí thở) như trên, anh C. bị lập biên bản vi phạm hành chính, tước giấy phép lái xe 23 tháng, phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng.

    Tiếp đó, CSGT phát hiện ông N.H.N điều khiển xe máy trong hơi thở có nồng độ cồn 0,796 mg/lít khí thở, mức vi phạm kịch khung. Ông N. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và CCCD. Ông cho hay mình làm nghề thợ hồ, ngày công chưa đến 300.000 đồng.

    Khuya cùng ngày, anh H.T.T (35 tuổi, quê Thái Bình) điều khiển xe máy biển số 59U2-626… qua chốt nói trên. Khi thấy CSGT, anh T. tăng tốc bỏ chạy nhưng bất thành. Kết quả đo nồng độ cồn, anh T. vi phạm kịch khung, 0,520 mg/lít khí thở.

    Cũng thông tin về buổi làm việc của tổ công tác tối 3/11, báo Tuổi trẻ đưa tin, khuya cùng ngày cảnh sát giao thông dừng xe anh T.Q.A. (28 tuổi, ngụ Bình Định) và đo mức nồng độ cồn 0,741 mg/l khí thở. Anh A. cho biết mình làm công nhân cơ khí, chiều nay "mấy anh em" vui quá nên "hơi quá chén".

    muon van ly do chong doi cua nguoi vi pham nong do con giao thiep vai ly bia anh em lam gi ma gatpng3
    Tổ công tác xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Với mức nồng độ cồn này, anh A. sẽ bị phạt tiền 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng.

    "Mình sai mình chịu thôi, không đổ thừa ai hết. Mình biết chạy xe về rất nguy hiểm nhưng thói quen nhậu là chạy xe về, chắc lần này tởn tới già", anh A. phân trần.

    Nguồn tin cho biết, trong 3 tiếng lập chốt, tổ công tác ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhiều trường hợp vi phạm ở mức kịch khung.

    Trước đó, 22h ngày 29/10, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM đã lập chốt tại giao lộ Phạm Văn Đồng - QL13 (thuộc P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

    Theo thống kế, đại diện Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, đơn vị này đã phát hiện, xử phạt, tước giấy phép lái xe 2.617 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Trong đó, có 2.606 trường hợp là xe máy và 11 ô tô.

    Còn theo số liệu từ Phòng CSGT Công an TP.HCM, trong 9 tháng qua, Phòng CSGT lập biên bản xử phạt 93.507 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 93.086 trường hợp xe máy và 421 xe ô tô.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-van-ly-do-chong-doi-cua-nguoi-vi-pham-nong-do-con-giao-thiep-vai-ly-bia-anh-em-lam-gi-ma-gat-a598073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan