+Aa-
    Zalo

    MVI xác minh hành vi tư vấn của đại lý bán hợp đồng bảo hiểm cho diễn viên Ngọc Lan

    (ĐS&PL) - Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) cho biết đã liên lạc với các đại lý liên quan để xác minh về hành vi tư vấn của đại lý với khách hàng là diễn viên Ngọc Lan.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 11/4, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) đã gửi phản hồi chính thức liên quan đến sự việc của khách hàng.

    MVI Life cho biết công ty có nhận thông tin khách hàng là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) phản ánh qua mạng xã hội những quan ngại của cô về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.

    mvi xac minh hanh vi tu van cua dai ly ban hop dong bao hiem cho dien vien ngoc lan
    Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở trên livestream và chia sẻ rằng mình có nguy cơ mất số tiền lên đến hàng tỷ đồng vì không đọc kỹ hợp đồng khi mua bảo hiểm.

    Đầu tiên, khách hàng phản ánh lúc trước đã mua bảo hiểm nhân thọ Aviva, nhưng sau thương vụ mua bán - sáp nhập, Aviva đã đổi tên thành MVI Life (trực thuộc Manulife). Tuy nhiên, khách hàng không được công ty báo về sự thay đổi này.

    Theo MVI Life, việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) được Bộ Tài chính phê duyệt vào ngày 7/6/2022 theo Giấy phép điều chỉnh số 64/GPĐC8/KDBH. Theo đó, việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.

    Doanh nghiệp đã tiến hành công bố thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đăng tải thông tin trên trang web và fanpage của đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.

    Đối với từng khách hàng hiện tại, doanh nghiệp cũng đã gửi tin nhắn SMS và thư thông báo thay đổi chủ sở hữu, tên công ty đến số điện thoại và địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký với công ty. Qua đó, công ty cũng khẳng định quyền lợi bảo hiểm của khách hàng luôn được đảm bảo giữ nguyên theo như hợp đồng đã ký kết.

    Tiếp đến, khách hàng Ngọc Lan cũng phản ánh bị tư vấn không rõ ràng, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỷ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỷ đồng.

    Đồng thời cô cũng không biết hợp đồng bảo hiểm của mình ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm bổ trợ (số tiền nộp vào sản phẩm bổ trợ sẽ bị "rơi" theo từng năm, không thể rút ra).

    Ngoài ra, cho đến khi lên tận công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, khách hàng này vẫn chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời gian đóng phí bảo hiểm, khiến cô nghĩ rằng bắt buộc phải đóng đến tận 74 năm.

    "Thời gian gần đây, khi nhận khiếu nại của khách hàng, trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi của khách hàng và bảo đảm tính nhân văn đúng nghĩa của bảo hiểm, công ty đã nhiều lần làm việc chặt chẽ với khách hàng và luật sư của khách hàng, chủ động, tích cực tiếp nhận phản hồi, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp đối với yêu cầu của khách hàng", phía MVI Life cho hay.

    MVI Life cũng cho biết đã liên lạc với các đại lý có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới cô trong thời gian sớm nhất.

    Thông tin trên báo Dân Việt, MVI Life nhấn mạnh luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với Quý khách hàng và các đối tác.

    Doanh nghiệp này cũng cho biết, MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.

    "Tại MVI Life, chúng tôi luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống, sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu và luôn nỗ lực để giải quyết mọi thắc mắc, quan ngại của khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin, uy tín với các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ của công ty", công ty khẳng định.

    Trước đó, tối 10/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có công văn gửi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI liên quan tới trường hợp công ty này đã có giao kết hợp đồng bảo hiểm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan.

    Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị MVI Life rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

    MVI Life phải báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mvi-xac-minh-hanh-vi-tu-van-cua-dai-ly-ban-hop-dong-bao-hiem-cho-dien-vien-ngoc-lan-a571882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan