+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Bổ nhiệm Thư ký Báo chí mới của Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông đã bổ nhiệm Karine Jean-Pierre làm thư ký báo chí Nhà Trắng kể từ ngày 13/5, kế nhiệm Jen Psaki. Bà trở thành người da màu đầu tiên và là người đồng tính công khai đầu tiên đảm nhiệm chức vụ này.

    Theo Reuters, bà Karine Jean-Pierre trở thành người da màu đầu tiên và là người đồng tính công khai đầu tiên đảm nhiệm chức vụ này. Thư ký Báo chí đương nhiệm Psaki sẽ rời vị trí vào ngày 13/5. Trước đó, khi nhậm chức vào tháng 1/2021, bà Psaki đã cho biết sẽ chỉ đảm nhiệm công việc khoảng một năm.  

    Bà Jean-Pierre giữ chức Phó thư ký báo chí kể từ khi Tổng thống Joe Biden bắt đầu nhiệm kỳ. Bà đã từng làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Biden và là người phụ trách các vấn đề công chúng của MoveOn.org, một nhóm vận động cho sự tiến bộ.

    thuky

    Bà Karine Jean-Pierre được Thư ký Báo chí Nhà Trắng đương nhiệm Jennifer Psaki giới thiệu là Thư ký báo chí Nhà Trắng tiếp theo của Tổng thống Joe Biden hôm 5/5. Ảnh: Reuters

    Ông Biden đã từng cam kết sẽ chỉ định các quan chức hàng đầu, thành viên nội các và thẩm phán, những người phản ánh sự đa dạng của nước Mỹ, nơi người da trắng chiếm chưa đến 60% dân số nhưng có truyền thống nắm giữ hầu hết các công việc hàng đầu của chính phủ.

    "Karine không chỉ mang đến kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà cô ấy sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc truyền thông về công việc của Chính quyền Biden-Harris thay mặt cho người dân Mỹ", ông cho biết trong một tuyên bố vào hôm 5/5.

    Thư ký báo chí là công việc phải đối mặt với công chúng nhiều nhất ở Nhà Trắng.

    Bà Jean-Pierre nói trong một lần xuất hiện trong phòng họp báo của Nhà Trắng: “Đây là một khoảnh khắc lịch sử đối với tôi.”, “Đó là một vinh dự và đặc ân khi tôi được đứng tại đây".

    Trong một chia sẻ trên Twitter, bà Psaki đã viết về người đồng nghiệp Jean-Pierre: “Bà ấy có niềm đam mê. Bà ấy thông minh và có đạo đức, khiến bà ấy không chỉ là một đồng nghiệp rất tốt mà còn là một người mẹ, một con người tuyệt vời. Thêm nữa là bà ấy rất có khiếu hài hước.”

    Ông Biden cũng ca ngợi "kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực" của bà Jean-Pierre.

    Đồng thời, ông cũng dành những lời khen về vai trò của bà Psaki trong suốt thời gian qua: "Jen Psaki đã đặt ra tiêu chuẩn để mang lại sự lịch sự, tôn trọng và trang nhã cho Phòng họp báo của Nhà Trắng. Cảm ơn bà ấy vì đã "nâng cao tinh thần, giao tiếp trực tiếp và trung thực với người dân Mỹ."

    Hoài Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bo-nhiem-thu-ky-bao-chi-moi-cua-nha-trang-a536584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan