+Aa-
    Zalo

    Mỹ đồng ý bán tên lửa "Hỏa ngục" cho Ba Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê chuẩn việc bán các tên lửa AGM-114R2 Hellfire cùng thiết bị liên quan cho Ba Lan.

    Reuters đưa tin, ngày 16/3 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc xác nhận Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê chuẩn việc bán các tên lửa AGM-114R2 Hellfire cùng thiết bị liên quan cho Ba Lan.

    my ban 220 ten lua tomahawk cho australia 02
    Binh sĩ Mỹ đưa tên lửa AGM-114R2 Hellfire lên trực thăng tấn công. Ảnh: USAASC

    Theo đó, hợp đồng này có giá trị khoảng 150 triệu USD và được kỳ vọng có thể giúp Ba Lan tăng cường năng lực tác chiến, trong bối cảnh tình hình trong khu vực đang diễn biến hết sức căng thẳng.

    AGM-114R2 Hellfire "Hỏa ngục" là một tên lửa đặc biệt của Mỹ. Tên lửa này không có đầu đạn, thay vào đó, nó có 6 lưỡi dao dài và sẽ được kích hoạt sau khi tấn công mục tiêu. Với động năng rất lớn cùng sự sắc bén của 6 lưỡi dao, tên lửa Hellfire có thể "xé nát" mọi vật cản trên đường đi. Đây là loại vũ khí thường được quân đội Mỹ sử dụng để tấn công các mục tiêu cần độ chính xác cao mà không gây tổn hại cho dân thường.

    Cũng trong ngày 16/3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý bán 220 tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk cho Australia.

    CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cho biết thỏa thuận bán 220 tên lửa Tomahawk cho Australia có giá trị lên tới 1,3 tỉ AUD (895 triệu USD), bao gồm cả hỗ trợ bảo trì và hậu cần.

    “Thương vụ đề xuất sẽ nâng cao năng lực của Australia trong tương tác với lực lượng trên biển của Mỹ và các lực lượng đồng minh khác, đồng thời tăng cường khả năng đóng góp cho các nhiệm vụ vì lợi ích chung”, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cho hay.

    Thông tin được đưa ra ngay sau khi Mỹ, Australia và Anh công bố chi tiết thỏa thuận hợp tác quốc phòng của liên minhh AUKUS, về chia sẻ công nghệ và nguồn lực để giúp Australia sở hữu đội tàu ngầm chạy bằng nhiên liệu hạt nhân.

    my ban 220 ten lua tomahawk cho australia 01
    Tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk do Mỹ sản xuất. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Theo CNN, trước Australia, chỉ có Vương quốc Anh mua tên lửa Tomahawk từ Mỹ. Gần đây, Nhật Bản công bố ý định mua hàng trăm tên lửa Tomahawk này để tăng cường khả năng phòng thủ.

    Tên lửa Tomahawk có thể được sử dụng trên tàu khu trục lớp Hobart của Hải quân Hoàng gia Australia và cũng tương thích với các tàu ngầm lớp Virginia mà Australia dự định mua từ Mỹ trong khuôn khổ thỏa thuận AUKUS.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dong-y-ban-ten-lua-hoa-nguc-cho-ba-lan-a569156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan