+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    ĐS&PL Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.

    Theo NBC News, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h ngày 29/3 (giờ địa phương) khi hai chiếc trực thăng HH-60 Black Hawk do Sư đoàn Dù 101 điều hành đã xảy ra va chạm trong quá trình bay huấn luyện ở Hạt Trigg, phía tây căn cứ lục quân Fort Campbell (Mỹ).

    Sư đoàn Dù 101, sư đoàn không quân duy nhất của Mỹ cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận hai máy bay đã có mặt trong vụ tai nạn đêm qua dẫn đến thương vong. Ngay bây giờ, trọng tâm của chúng tôi là những người lính và gia đình của họ”.

    Số lượng các thành viên trong phi hành đoàn và tình trạng của họ sau vụ tai nạn không đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

    roi may bay
    Lực lượng cứu hộ có mặt ở gần hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

    Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết trong một bài đăng trên Twitter: “Chúng tôi nhận được một số tin tức xấu từ Fort Campbell cùng với các báo cáo ban đầu về một vụ tai nạn máy bay trực thăng và dự kiến ​​sẽ có người thiệt mạng. Xin hãy cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng”.

    Theo Quân đội Mỹ, HH-60 là một biến thể của trực thăng Black Hawk được thiết kế để hỗ trợ cho các hoạt động quân sự khác nhau như tấn công trên không và sơ tán y tế của nước này.

    Cảnh sát bang Kentucky hiện đã có mặt tại hiện trường cùng với các nhà điều tra quân sự và một số cơ quan khác để hỗ trợ công tác cứu nạn đồng thời tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Phương Uyên(Theo Reuters và NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hai-truc-thang-quan-su-va-cham-a570551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan