+Aa-
    Zalo

    Mỹ ký hợp đồng với SpaceX cung cấp dịch vụ Starlink cho Ukraine

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Mỹ đã cùng SpaceX của tỷ phú Elon Musk ký kết hợp đồng cung cấp dịch internet vệ tinh Starlink cho Ukraine.

    "Chúng tôi tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác toàn cầu để đảm bảo Ukraine có khả năng liên lạc và sở hữu vệ tinh linh hoạt mà họ cần. Liên lạc vệ tinh tạo thành một lớp quan trọng trong mạng lưới liên lạc tổng thể của Ukraine và hợp đồng Starlink được ký để cung cấp những dịch vụ thuộc loại này", Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố.

    Ngoài thông báo trên, Lầu Năm Góc hiện không tiết lộ thêm bất kì thông tin chi tiết nào khác về các điều khoản của hợp đồng với SpaceX vì lý do an ninh và tính chất quan trọng của các hệ thống này.

    my ki hop dong voi spacex cung cap dich vu starlink cho ukraine
    Mỹ ký hợp đồng với SpaceX cung cấp dịch vụ Starlink cho Ukraine. Ảnh: Reuters

    Được biết, Starlink là một tổ hợp gồm hơn 4.000 vệ tinh đang được SpaceX xây dựng trên quỹ đạo thấp của Trái Đất kết hợp với hệ thống máy thu phát mặt đất để cung cấp các dịch vụ truy cập Internet vệ tinh.

    Dịch vụ trên đã được quân đội Ukraine sử dụng cho nhiều nỗ lực khác nhau bao gồm cả liên lạc chiến trường. Nga từng nhiều lần cố gắng cắt đứt và gây nhiễu các dịch vụ internet ở Ukraine bao gồm cả Starlink trong khu vực nhưng SpaceX đã có những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn.

    Trước đó, SpaceX thông qua các khoản quyên góp tư nhân và một hợp đồng riêng với một cơ quan viện trợ nước ngoài của Mỹ, cung cấp cho Ukraine dịch vụ internet vệ tinh Starlink.

    Tháng 10/2022, Tỷ phú Elon Musk – lãnh đạo của SpaceX cho biết ông đã tốn khoảng 20 triệu USD mỗi tháng để duy trì hoạt động này và không đủ khả năng tài trợ vô thời hạn cho dịch vụ Starlink ở Ukraine. Thời điểm đó, ông đã yêu cầu Lầu Năm Góc hỗ trợ tài chính sau khi của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine yêu cầu thêm khoảng 8.000 thiết bị đầu cuối để thu sóng vệ tinh.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ki-hop-dong-voi-spacex-cung-cap-dich-vu-starlink-cho-ukraine-a577492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan