+Aa -
    Zalo

    Mỹ: Nam sinh bị bỏng nặng vì bắt trước trào lưu trên mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Nam sinh Mỹ bị bỏng 45% cơ thể và cần 2 năm để hồi phục hoàn toàn vì bắt chước trào lưu trên mạng xã hội

    Tiffany Crutcher (34 tuổi), đến từ thành phố Athens, bang Alabama, cố gắng dập lửa bằng tay không khi con trai 13 tuổi của cô, Dzhyan, bốc cháy vì làm theo trào lưu đổ cồn vào lửa lan truyền trên mạng.

    Được biết cơn bão đang đến gần khu vực có thể gây mất điện. Tiffany đã nhờ con trai cô thắp nến xung quanh nhà. Tuy nhiên, con trai cô coi đó như cơ hội để làm theo thử thách nguy hiểm đến tính mạng.

    Sau khi lấy đi ngọn nến đang cháy, Dzhyan tìm thấy cồn trong tủ phòng tắm và đổ lên.

    "Con trai tôi nói rằng nó chỉ đang thử nghiệm và không biết rằng nến sẽ phát nổ. Thằng bé say mê khoa học và chỉ muốn xem phản ứng sẽ thế nào", cô cho biết.

    bi bong vi tham gia trao luu 1
    Màn chạy theo thử thách khiến Dzhyan bị thương 45% cơ thể từ thắt lưng trở lên, với vết bỏng độ 3 và độ 2 ở bụng, ngực, mặt, cổ.

    Người mẹ chia sẻ với Kennedy News & Media "Con trai tôi đi vào phòng tắm, lấy cồn đổ lên ngọn nến đang cháy. Nó phát nổ khiến thằng bé bị bắt lửa. Tôi lập tức chạy đến khi nghe thấy tiếng động".

    Tiffany vẫn ám ảnh cảnh tượng con trai hoảng sợ chạy ra khỏi phòng tắm. "Lúc đầu, tôi cố gắng dùng tay không cứu con. Tôi nhớ đến kỹ thuật phòng cháy chữa cháy dừng lại, nằm xuống và lăn nên đã thử, nhưng không hiệu quả".

    Cuối cùng, con út của Tiffany, Zaelyn (12 tuổi) đưa cho mẹ bình cứu hỏa để dập lửa. "Lửa bao trùm thằng bé từ thắt lưng trở lên. Thật đáng sợ", người mẹ trẻ kể lại.

    Sau đó, Tiffany gần như không nhận ra con trai mình. "Khuôn mặt con trông rất tệ với tình trạng sưng tấy. Nhưng cánh tay của thằng bé còn tệ hơn khi bị bỏng cấp độ 3, dọc theo cả 2 bên tay", cô nói.

    Thật không may, màn chạy theo thử thách khiến Dzhyan bị thương 45% cơ thể từ thắt lưng trở lên, với vết bỏng độ 3 và độ 2 ở bụng, ngực, mặt, cổ. Các bác sĩ phải rạch vài vết dọc theo cánh tay của Dzhyan để máu lưu thông khỏi chỗ sưng tấy.

    Đến nay, con trai của Tiffany trải qua một tháng trong bệnh viện và được ghép da 4 lần.

    Dzhyan cần 2 năm để hồi phục hoàn toàn. Cậu bé phải đến phòng khám bỏng và trị liệu để điều trị, đồng thời học cách sử dụng lại bàn tay, cánh tay của mình.

    "Cơn đau từ vết thương và quá trình trị liệu khiến con trai tôi khó chịu. Thằng bé biết mình còn cả chặng đường dài để hồi phục", mẹ cậu bé cho biết.

    Đằng sau sự vui nhộn mà các trang mạng xã hội mang lại, những nền tảng này cũng chứa đựng nhiều thông tin, trào lưu nguy hiểm liên quan đến các vấn đề nhạy cảm như tự tử, tình dục, bạo hành động vật, phá hoại vật dụng trong nhà trường, cổ xúy mê tín dị đoan... hoặc những lời khuyên sai lầm về sức khỏe.

    Có thể thấy đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất đa phần là giới trẻ, thanh thiếu niên… những người đang trong độ tuổi phát triển, dễ bị thu hút bởi các nội dung độc lạ, phản cảm.

    Cách đây không lâu, một nữ sinh 13 tuổi, học lớp 8 tại Trường trung học Lilydale ở Melbourne, bang Victoria, Úc đã bị ngừng tim và chết não sau khi tham gia trào lưu "chroming".

    Theo đó trào lưu này, người trẻ tham gia phải hít các hóa chất như: Sơn kim loại, dung môi, xăng dầu, chất khử mùi... để cảm thấy hưng phấn nhanh chóng.

    Vào cuối tháng 3, Esra Haynes đã xin phép gia đình được ngủ ở nhà bạn và có tham gia trào lưu này. Sau đó Esra Haynes đã bị ngừng tim và tổn thương não rất nặng sau khi tham gia thử thách nguy hiểm.

    bi bong vi tham gia trao luu 2
     Một nữ sinh 13 tuổi, học lớp 8 tại Trường trung học Lilydale ở Melbourne, bang Victoria, Úc đã bị ngừng tim và chết não sau khi tham gia trào lưu "chroming".

    Gia đình nữ sinh 13 tuổi đã nhận được tin thông báo con mình phải cấp cứu vào đêm khuya. "Đó là hung tin. Chúng tôi không dám tin điều đau lòng này ập đến với gia đình mình", bố mẹ của Esra Haynes kể lại.

    Các bác sĩ đã cố gắng hồi sinh cô bé và nói rằng cô bé hít phải hóa chất độc hại liều cao. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh và phải hỗ trợ sự sống.

    Sau 8 ngày, các bác sĩ cho biết não của Esra Haynes tổn thương nặng đến mức không còn hy vọng cứu sống. Khi đó, gia đình Esra Haynes quyết định rút ống thở.

    Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên trên thế giới xảy ra trường hợp tử vòng vì trào lưu "choroming". Chính vì thế, nhiều chuyên gia y tế cảnh báo người trẻ không được tham gia trào lưu nguy hiểm này.

    Ngoài những trào lưu kể trên, mạng xã hội còn lan truyền rất nhiều thưr thách độc hại khác. Đơn cử như thử thách "Blackout", buộc người tham gia phải thực hiện một số hành động gây ngạt thở để cơ thể rơi vào trạng thái bất tỉnh. Theo The Verge, một số bậc cha mẹ tại Mỹ đã đâm đơn kiện TikTok, cáo buộc thử thách này khiến con họ bị thiệt mạng.

    Ngoài ra còn có thử thách "Angel Of Death", lao ra trước đầu các phương tiện đang chạy, nếu xe dừng lại trước khi tông trúng thì bạn đã thành công. Theo một số phương tiện truyền thông tại Indonesia, đã có ít nhất 2 người trẻ thiệt mạng và nhiều người bị thương vì trào lưu nguy hiểm này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nam-sinh-suyt-mat-mang-vi-bat-truoc-trao-luu-tren-mang-xa-hoi-a576590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan