+Aa-
    Zalo

    Mỹ thông qua đơn hàng vũ khí 1 tỷ USD bán cho Qatar

    • DSPL
    ĐS&PL Thương vụ mua bán vũ khí trị giá 1 tỷ USD của Mỹ và Qatar được công bố ngay trong thời gian nghỉ giữa hiệp trận Mỹ gặp Iran tại World Cup 2022.

    Ngày 29/11 (giờ địa phương), bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã ký kết thỏa thuận bán vũ khí trị giá 1 tỷ USD với Qatar. Thỏa thuận này bao gồm 200 UAV cỡ nhỏ Coyote Block 2 cùng các bệ phóng của tổ hợp Coyote, Tổ hợp Tác chiến điện tử Chống khí tài không người lái (CUAEWS) và các thiết bị liên quan.

    Thông tin về đơn hàng vũ khí đã được chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố ngay trong giờ nghỉ giữa hiệp trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Iran tại World Cup 2022. 

    vu khi my
    Máy bay không người lái cỡ nhỏ Coyote của Mỹ. Ảnh: Raytheon.

    Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh thỏa thuận mua bán sẽ "hỗ trợ các mục tiêu chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ thông qua việc hỗ trợ cải thiện an ninh cho một quốc gia thân thiện, đóng vai trò quan trọng trong sự ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở Trung Đông".

    Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm việc bán vũ khí "sẽ cải thiện khả năng của Qatar trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai". Mỹ nhận định Qatar sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp nhận các vật phẩm và dịch vụ này cho các lực lượng vũ trang của mình.

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thong-qua-don-hang-vu-khi-1-ty-usd-ban-cho-qatar-a558911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan