+Aa-
    Zalo

    Nam hành khách tự ý mở cửa máy bay giữa không trung đối mặt với án phạt 10 năm tù

    ĐS&PL Việc vi phạm Đạo luật An ninh Hàng không của Hàn Quốc, bao gồm tự ý điều khiển cửa, lối ra hoặc thiết bị bên trong máy bay, có thể bị truy tố và kết án tới 10 năm tù.

    Ngày 26/5, cánh cửa chiếc máy bay của hãng Asiana Airlines (Hàn Quốc) chở 200 người đã mở bung ra, ngay trước khi phi cơ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Daegu.

    Một nam hành khách trên chuyến bay khai với cảnh sát rằng, anh đã quyết định mở cửa ra khi máy bay vẫn đang bay trên không vì cảm thấy không thoải mái.

    “Khi được chúng tôi thẩm vấn, người đàn ông này nói rằng bản thân phải chịu nhiều áp lực do gần đây bị mất việc. Anh ta mở cửa thoát hiểm để có thể xuống máy bay nhanh chóng vì thấy ngột ngạt trong khoang máy bay”,  Yonhap dẫn lời một sĩ quan an ninh Hàn Quốc cho hay.

    hanh khach mo cua may bay o do cao 250 m doi mat an tu 10 nam1
    Người đàn ông bị bắt vì tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay. Ảnh: Yonhap.

    Hành động nông nổi trên của người đàn ông không gây thương tích cho bất kỳ ai trong tổng số 194 hành khách có mặt trên máy bay, song ít nhất 12 người phải đến bệnh viện do xuất hiện triệu chứng khó thở.

    Các nhân chứng có mặt trên chuyến bay mô tả người đàn ông dường như muốn nhảy ra ngoài sau khi mở cửa.

    Trong số các hành khách có 48 học sinh tiểu học và trung học đang trên đường đến tham gia hội thao quốc gia ở thành phố Ulsan, cách Daegu khoảng 70 km về phía Đông Nam.

    "Lũ trẻ run rẩy và khóc lóc, hoảng loạn", phụ huynh của một học sinh kể lại, "Những em ngồi gần cửa thoát hiểm có lẽ bị sốc nhất".

    "Mọi thứ hỗn loạn. Những người ngồi gần cửa thoát hiểm dường như ngất xỉu. Tiếp viên phải gọi các bác sĩ lên khoang sơ cứu trong khi những người khác hoảng loạn chạy dọc lối đi", một hành khách 44 tuổi cho biết. "Lúc đó, tôi nghĩ rằng máy bay chuẩn bị phát nổ và mình sẽ chết".

    hanh khach mo cua may bay o do cao 250 m doi mat an tu 10 nam 1
    Một hành khách được đưa đến bệnh viện ở Daegu, sau khi máy bay Asiana hạ cánh với cửa thoát hiểm bị mở. Ảnh: Yonhap

    Trong một tuyên bố từ phía Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, người đàn ông tự ý mở cửa máy bay đang bị điều tra vì vi phạm luật hàng không.

    Tuyên bố đồng thời cho biết, bất kỳ ai vi phạm Đạo luật An ninh Hàng không của Hàn Quốc, bao gồm hành khách tự ý điều khiển cửa, lối ra hoặc thiết bị bên trong máy bay, có thể bị truy tố và kết án tới 10 năm tù.

    Bộ đã cử cán bộ giám sát an toàn hàng không đến hiện trường để kiểm tra xem có bất thường trong bảo dưỡng máy bay hay không.

    Luật hàng không của các nước và cả chính sách riêng của từng hãng bay đều nghiêm cấm hành khách tự ý mở cửa máy bay và xử phạt nghiêm với những trường hợp vi phạm.

    Hồi tháng 3, một hành khách trên chuyến bay của United Airlines từ Los Angeles đến Boston (Mỹ) đã bị bắt và buộc tội tại tòa sau khi cố gắng mở cửa thoát hiểm và tấn công phi hành đoàn.

    Tháng 3/2022, một hành khách ở Bradford, West Yorkshire (Anh) bị hãng hàng không Jet2.com phạt 5.000 bảng Anh và cấm bay suốt đời vì cố gắng mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay từ Manchester (Anh) đến Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hanh-khach-tu-y-mo-cua-may-bay-giua-khong-trung-doi-mat-voi-an-phat-10-nam-tu-a576805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan