+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Cần Thơ nắm giữ 3 kỷ lục Olympia 2019 giờ ra sao?

    (ĐS&PL) - Được xem là "hạt giống số 1" cho trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Nguyễn Bá Vinh.

    Trong 4 thí sinh góp mặt ở trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) được coi là "hạt giống số 1", được khán giả đánh giá cao nhất và hi vọng giành được vòng nguyệt quế.

    Bước vào chung kết, gặp các đối thủ thực sự nặng ký, Bá Vinh đã có màn khởi động khá tốt với 80 điểm. Nhưng ở các vòng thi Vượt chướng ngại vật, Tăng Tốc, Vinh đã có một số câu trả lời “trật” đáp án rất đáng tiếc và chỉ đạt được điểm số 120 điểm sau vòng Về đích.

    nam sinh can tho chiem 3 ky luc olympia 2019 gio ra sao 7
    Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) được coi là "hạt giống số 1", được khán giả đánh giá cao nhất và hi vọng giành được vòng nguyệt quế.

    Người chiến thắng là Trần Thế Trung đứng đầu với số điểm 245, Nguyễn Hải Đăng đứng thứ hai với 210 điểm, tiếp theo là Đoàn Nam Thắng với 200 điểm. Dù không giành được vòng nguyệt quế nhưng, Nguyễn Bá Vinh đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho học sinh các trường trên địa bàn nói riêng và người Cần Thơ nói chung.

    Sở dĩ Bá Vinh được kỳ vọng là bởi thí sinh này đã thể hiện phong độ thi đấu chói sáng ở những cuộc thi trước, đặc biệt là cuộc thi tuần và thi tháng. Nam sinh Cần Thơ ghi được tới 3 kỷ lục cho Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

    Kỷ lục đầu tiên, Vinh là người đạt điểm số cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia 2019 khi đã đạt số điểm 460 trong cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý 3. Trong lịch sử 19 năm của Olympia cũng chỉ có thêm 2 nhà vô địch đạt được số điểm kỷ lục này. Đó là nhà vô địch chung kết năm 2017 Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000, THPT Hải Lăng, Quảng Trị) và Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận), vô địch cuộc thi Tuần 2, Tháng 3, Quý 2 (phát sóng ngày 11/1/2015).

    Kỷ lục thứ 2 Bá Vinh đạt được cũng trong cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý 3. Ở phần thi Về đích, Bá Vinh ghi được 180 điểm, bao gồm cả điểm số từ gói câu hỏi 80 điểm của mình và giành điểm từ gói câu hỏi Về đích của các thí sinh khác.

    Tính đến thời điểm trước trận Chung kết, số điểm Về đích này đang giữ kỷ lục cao nhất tại Đường lên đỉnh Olympia 19.

    nam sinh can tho chiem 3 ky luc olympia 2019 gio ra sao 8
    Ở các vòng thi Vượt chướng ngại vật, Tăng Tốc, Vinh đã có một số câu trả lời “trật” đáp án rất đáng tiếc và chỉ đạt được điểm số 120 điểm sau vòng Về đích.

    Kỷ lục thứ 3 được Bá Vinh thực hiện trong cuộc thi Tháng 2 Quý 3. Ở phần thi Tăng tốc, Bá Vinh đã trả lời chính xác và nhanh nhất cả 4 câu hỏi của chương trình, đồng nghĩa với việc cậu đạt được 160 điểm - điểm số tuyệt đối ở phần thi này theo luật chơi của Đường lên đỉnh Olympia.

    Cùng giữ kỷ lục điểm tuyệt đối phần thi Tăng tốc Olympia năm 2019 còn có 2 thí sinh khác là Cấn Thái Hoàng (THPT Thạch Thất, Hà Nội) ở trận mở màn của giải và Nguyễn Lê Gia Thịnh (THPT Chuyên Vị Thanh, Hậu Giang) ở trận Tuần 2 Tháng 2 Quý 2.

    Ba kỷ lục ấn tượng đó của chàng trai Cần Thơ cho đến giờ vẫn chưa có thí sinh nào “lật đổ”. Bởi vậy, Nguyễn Bá Vinh vẫn là cái tên được khán giả Olympia nhớ đến.

    Rời khỏi sân chơi Olympia, Bá Vinh tiếp tục hành trình học tập để thi đỗ vào ngành học mơ ước của mình. Bá Vinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do trường Đại học Quốc gia tổ chức, đạt được số điểm 1048/1200 và đỗ vào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Kinh tế Luật (TP.HCM).

    "Thú thực, định hướng nghề nghiệp của mình hồi đó khá kém do chưa xác định được thế mạnh của bản thân. Mình cũng không dám chắc lựa chọn này là đúng hay sai bởi ngành nào cũng có giá trị riêng, quan trọng bản thân ta học và áp dụng vào thực tế như thế nào. Có điều, mình đã lựa chọn điều gì thì sẽ hết mình với điều đó”, Bá Vinh cho biết.

    nam sinh can tho chiem 3 ky luc olympia 2019 gio ra sao 9
    Bá Vinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia tổ chức, đạt được số điểm 1048/1200 và đỗ vào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Kinh tế Luật (TP.HCM).

    Bước vào môi trường học tập mới, chàng trai Cần Thơ từng có lúc bị “hẫng” bởi không kiểm soát được những yếu tố tác động bên ngoài. Tuy nhiên ngay sau đó, Bá Vinh đã tìm ra hướng giải quyết, cải thiện khả năng quản lý thời gian, thay đổi phương pháp học...

    "Khi sắp xếp thời gian hợp lý, mình có thể làm được nhiều việc và mỗi việc được làm một cách tốt nhất”, Bá Vinh nói.

    Theo học ngành Kinh tế, Bá Vinh không đặt nặng về thành tích hay điểm số. Cậu tập trung nhiều hơn vào bồi dưỡng các kỹ năng mềm cần thiết và những kiến thức cần có cho công việc sau này.

    Với Bá Vinh, "Đường lên đỉnh Olympia" là một hành trình đẹp và anh cũng không ngờ mình có thể đi xa đến thế.

    “Hành trình của mình vượt xa so với kỳ vọng ban đầu nên mình nghĩ, mình có quyền tự hào khi nhắc về nó. Mình có được nhiều bài học quý giá như luôn giữ vững tinh thần và một cái đầu lạnh dù phải đối mặt với tình huống khó khăn như thế nào. Không chỉ trong học tập, cuộc thi mà trong cuộc sống nói chung, luôn có những yếu tố bất ngờ xảy đến, quan trọng là bản thân đủ bản lĩnh, nhạy bén để vượt qua khó khăn và chớp lấy cơ hội”, Bá Vinh nói.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-can-tho-chiem-3-ky-luc-olympia-2019-gio-ra-sao-a597584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan