+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 5 làm bài văn tả cơn mưa sống động khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Từng câu văn miêu tả cơn mưa vô cùng sống động, thể hiện óc quan sát và trí tưởng tượng bay bổng của nam sinh lớp 5.

    Tiếng Việt/ Ngữ văn là một môn học xuyên suốt 12 năm học, giúp các em rèn khả năng sử dụng ngôn từ, diễn đạt ý nghĩ... Tuy nhiên, đôi khi qua những bài văn đó, thầy cô, cha mẹ lại hiểu hơn được về suy nghĩ của con đối với mọi người, vạn vật xung quanh.

    Mới đây, một phụ huynh đã chia sẻ lên mạng xã hội bài tập làm văn tả cơn mưa của con trai mình và nhận được vô số lời khen của dân mạng. Bài văn được viết nắn nót trên giấy ô li với những câu từ vô cùng sống động, thể hiện óc quan sát và trí tưởng tượng bay bổng của cậu học trò lớp 5.

    Nguyên văn bài làm như sau:

    "Một ngày mùa hạ gì mà nóng bức hơn bao ngày khác, thời tiết nóng nực đến khó chịu. Tôi cầu mong một cơn mưa ghé ngang qua để xoa dịu đi những sự ngột ngạt mà hè đang gieo rắc. Và như thấu hiểu được lòng người, trời đang chói chang bỗng dưng tắt nắng. Mưa đã kề bên!

    Từ phía chân trời những đam mấy ùn ùn lặc lè xuất hiện, cuộn trên mình chiếc áo giáp đen như nghìn năm vẫn thế. Một lưỡi gươm sét sáng lòa rạch chằng chịt trên bầu trời. Sấm nổ ùm oàng như một hiệu lệnh, mây đen tràn ra tua tủa, rầm rộ khắp bầu trời, gió giật liên hồi, bụi bốc tung cao mù mịt. Và rồi, sau một tiếng ầm lớn từ trời cao vọng xuống, cơn mưa rào đổ sầm sập về mặt đất. Những giọt nước thi nhau nhảy ào ào xuống như những đứa trẻ tinh nghịch vậy, nhiều đến nỗi khiến trời chỉ chìm trong màn mưa trắng xóa.

    bai van ta con mua 1
     ảnh

    Mưa rơi lộp độp trên những tàu lá chuối, rầm rập xuống mái nhà, lách tách vào cửa kính, rào rào xuống mặt đường, lăn len lỏi lên lá sen thơm phức, rồi nghịch đến nỗi òng ọc xuống ống cống. Thi thoảng có vang lên vài âm thanh còi xe, tiếng người í ới gọi nhau, nhưng rồi cũng nhanh chìm dần trong tiếng mưa dữ dội. Trên cành cây nâu sẫm, có những chú chim co ro trong các hốc cây, tránh đi dòng nước mát lạnh. Nhưng đặc biệt thay, chỉ có những hàng cây là sung sướng, xòe hết ra các tán lá mới mà vẫy vùng trong biển mưa.

    Một lát sau, vài tiếng sấm đì đùng vang lên, rồi cơn mưa đột ngột dừng lại. Nhanh đến mức mấy chú gà còn chưa kịp đến nơi, cái đầu ướt nghệt ra một bên đến phì cười. Sau cơn mưa, cây cối, đường phố sạch bong, không khí trở nên mát mẻ hơn bao giờ hết. Bầu trời trong xanh như không có một đám mây đen xì nào đó vậy. Và từ các ngả đường, dòng người lại ra đông đúc, tấp nập. Chỉ là ai cũng đều phơi phới và vui vẻ hơn rất nhiều. Tất cả là do cơn mưa trước đó mà thôi".

    bai van ta con mua 2

    Được biết, chủ nhân của bài văn này là bé Bảo Minh (tên thân mật là Kul), học sinh lớp 5, trường Tiểu học Vinschool Green Bay (Hà Nội).

    Chia sẻ với Infonet, chị Vũ Thanh Dung - mẹ của Bảo Minh cho biết, bài biết trên được cậu bé hoàn thiện trong khoảng 1 tiếng. Từ nhỏ, Bảo Minh đã rất thích được nghe và đọc thơ. Trong học tập, cậu bé thích học tiếng Anh và các môn văn hóa xã hội. Khả năng viết văn bằng tiếng Anh và tiếng Việt của Bảo Minh đều đồng đều như nhau.

    "Bảo Minh từng sáng tác rất nhiều bài thơ. Ở trường, những bài văn của con cũng vinh dự khi được nhà trường chọn làm bài văn mẫu. Chỉ cần có ý tưởng, con sẽ sáng tác và diễn đạt rất nhanh. Mình nghĩ, con làm thơ, viết văn càng nhiều thì ngôn ngữ của con càng phát triển nhanh, và tuổi thơ của con càng giàu kỷ niệm, năng lực quan sát cuộc sống của con càng thêm phát triển tích cực", chị Dung nói.

    Là một người mẹ, thấy con làm được những việc có ý nghĩa như viết thơ, viết văn, chị Dung vô cùng xúc động. Đồng thời, chị cũng khuyến khích con làm những gì trong sở thích và khả năng của mình, quan trọng nhất là con được học tập, sáng tạo trong hạnh phúc, sống có trách nhiệm, theo Phụ nữ Việt Nam.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-5-lam-bai-van-ta-con-mua-song-dong-khien-cong-dong-mang-tam-tac-khen-ngoi-a552018.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan