+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 9 đánh bạn tới tấp trong lớp học vì nhặt được tờ tiền 500.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do có mâu thuẫn trong việc làm rớt tiền mang theo khi đến trường, một nam sinh lớp 9 ở trường THCS Đống Đa đã đánh tới tấp một bạn học khác.

    Báo Người Lao Động dẫn tin, tối ngày 29/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về sự việc một nam sinh đánh túi bụi vào đầu, mặt một nam sinh khác, diễn ra trong lớp học. Trong khi đó, những em học sinh chứng kiến chỉ nói bình tĩnh nhưng không có động thái kiên quyết ngăn cản.

    nam sinh lop 9 danh ban toi tap trong lop hoc vi nhat duoc to tien 500 000 dong
    Cảnh nam sinh đánh bạn ở Trường trung học cơ sở Đống Đa. Ảnh: Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam

    Đoạn clip ghi lại hình ảnh một học sinh nam đứng túm tóc và đánh, đấm túi bụi, liên tục vào mặt, đầu một nam sinh khác. Em học sinh bị đánh chỉ ngồi ôm đầu và không phản kháng, xung quanh một số học sinh chứng kiến nhưng chỉ có một em học sinh khuyên "bình tĩnh", "lỡ rồi", còn lại không kiên quyết ngăn cản.

    Theo thông tin ban đầu, đoạn clip dài khoảng 20 giây diễn ra trong lớp học tại Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

    Được biết, hai học sinh trên mâu thuẫn xuất phát từ sự việc học sinh bị đánh nhặt được tờ tiền 500.000 đồng nhưng không trả, nam sinh đánh bạn có đòi nhiều lần nhưng không được nên xảy ra sự việc trên. 

    nam sinh lop 9 danh ban toi tap trong lop hoc vi nhat duoc to tien 500 000 dong
    Nam sinh đứng túm tóc và đánh, đấm túi bụi, liên tục vào mặt, đầu bạn học. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Sáng 30/10, chia sẻ trên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Lâm Huy Hoàng – Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa, Quận Bình Thạnh xác nhận, vụ việc xảy ra tại trường học do mình quản lý.

    Vụ việc hai nam sinh mâu thuẫn, đánh nhau này xảy ra tại lớp 9A5 hôm 25/10/2023, sau khi tiết học thứ 4 buổi sáng đã kết thúc, học sinh chuẩn bị di chuyển xuống để ăn trưa bán trú tại trường.

    Nguyên nhân của việc hai em nam sinh đánh nhau, là do có mâu thuẫn trong việc làm rớt tiền mang theo khi đến trường. Nam sinh bị đánh hỏi em đánh mà em này không nhận, nên phát sinh mâu thuẫn và đánh nhau trong lớp.

    Ông Hoàng cho biết thêm, do thời điểm hai em đánh nhau không có giáo viên, giám thị bên cạnh nên không ai phát hiện được.

    Khi được học sinh báo, giám thị đã xuất hiện, mời hai học sinh xuống làm tường trình. Ngày 29/10, nhà trường đã mời phụ huynh của cả hai bên lên làm việc.

    Phụ huynh của em đánh bạn đã xin lỗi bên còn lại, đồng ý bồi thường mọi chi phí thuốc men cho em bị bạn đánh.

    Theo vị lãnh đạo này đây là một sự cố rất buồn, đau lòng, xót xa cho những người làm giáo dục tại nhà trường.

    Hiện trường vẫn đang tiến hành xử lý sự việc này theo từng bước, hướng là cần răn đe và uốn nắn học sinh ngày càng tốt hơn. Đồng thời, đã báo cáo thông tin ban đầu của vụ việc này cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quận Bình Thạnh, và sẽ có báo cáo bằng văn bản sau.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-9-danh-ban-toi-tap-trong-lop-hoc-vi-nhat-duoc-to-tien-500-000-dong-a597241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan