+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Tây Ninh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với điểm số cách biệt

    • DSPL
    ĐS&PL Trong trận tuần đầu tiên tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, Lương Hữu Thiện (THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh) giành vòng nguyệt quế với 245 điểm.

    Trận tuần đầu tiên tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 chứng kiến màn tranh tài của 4 thí sinh: Phạm Thúy An (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình), Lương Hữu Thiện (THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh), Nguyễn Công Nam (THPT Phan Bội Châu, Lâm Đồng) và Đỗ Tùng Lâm (Trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, Gia Lai).

    nam sinh gianh vong nguyet que olympia 1

    Sau 3 phần thi Khởi động, Công Nam có 15 điểm, Tùng Lâm có 20 điểm, Thuý An đứng thứ 2 với 40 điểm và Hữu Thiện vươn lên dẫn đầu với 75 điểm.

    Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 6 chữ cái. Công Nam và Tùng Lâm giành được điểm ở hàng ngang đầu tiên. Ở hàng ngang số 2, Tùng Lâm và Hữu Thiện đã ngay lập tức nhấn chuông để trả lời ẩn số ở Vượt chướng ngại vật. Sau đáp án 1932, Hữu Thiện đã dựa vào dữ kiện này để trả lời là "Thơ mới", đây cũng là đáp án của chương tình. Chậm chân chỉ sau ít giây, Tùng Lâm đành ngậm ngùi không có điểm dù cũng có câu trả lời tương tự Hữu Thiện. 

    nam sinh gianh vong nguyet que olympia 3

    Sang phần thi Tăng tốc, các thí sinh có sự ganh đua căng thẳng hơn. Hữu Thiện xuất sắc có điểm số cách biệt 215 điểm, Tùng Lâm 140 điểm, Thuý An 130 điểm, Công Nam 45 điểm.

    Ở phần thi quyết định Về đích, Hữu Thiện là thí sinh đầu tiên thi với lựa chọn 3 câu hỏi có giá trị 20 điểm. Nam sinh không ghi điểm câu đầu tiên và câu hỏi thứ 2. Thiện về chỗ với 195 điểm.

    Tạm sở hữu 160 điểm, Tùng Lâm lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 20 điểm. Nữ sinh ghi điểm câu đầu tiên; để Hữu Thiện ghi điểm câu thứ 3; Công Nam ghi điểm câu thứ 3. Cuối cùng, Tùng Lâm về chỗ với 130 điểm.

    Thúy An với 130 điểm, lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Nữ sinh để Công Nam có cơ hội trả lời cả 3 câu và về chỗ với 80 điểm.

    Với 65 điểm, Công Nam lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30 điểm và đặt Ngôi sao hy vọng câu thứ 3. Cậu để Hữu Thiện ghi điểm câu đầu tiên, nhưng đã giành được điểm ở hai câu còn lại. Công Nam về chỗ với 115 điểm.

    nam sinh gianh vong nguyet que olympia 3

    Kết quả chung cuộc, Lương Hữu Thiện (THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh) giành vòng nguyệt quế với 245 điểm. Đỗ Tùng Lâm (Trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, Gia Lai) về nhì với 130 điểm. Cùng về vị thứ 3, Nguyễn Công Nam (THPT Phan Bội Châu, Lâm Đồng) 115 điểm và Phạm Thúy An (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình) 80 điểm.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tay-ninh-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia-voi-diem-so-cach-biet-a546405.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan