+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên chăn dắt 2 người khuyết tật đi bán tăm, trả lương 7 triệu đồng/tháng

    (ĐS&PL) - Hàng ngày, Trần Đình Minh chuẩn bị tăm bông, tăm tre, loa phát nhạc, xô nhựa đựng tiền... cho người khuyết tật đi xin tiền. Toàn bộ số tiền xin được sẽ do Minh giữ.

    Ngày 3/7, Công an TP. Hà Nội cho biết, phòng CSHS vừa phối hợp Công an huyện Gia Lâm làm rõ đối tượng chăn dắt người khuyết tật đi bán tăm tre, xin tiền người dân.

    Theo cơ quan chức năng, ngày 17/6, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, phát hiện Trần Đình Minh (36 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển xe máy chở theo 2 người khuyết tật.

    Nhận thấy dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đưa cả 3 người về trụ sở để xác minh. Tại đây, một trong 2 người khuyết tật tên L. (32 tuổi, quê Hòa Bình) khai nhận bị dị tật từ bé, không thể đi lại nên đi bán tăm bông, tăm tre ở các khu chợ. Năm 2019, L. quen Minh. Bắt đầu từ đây, Minh nhận “bao nuôi” L. và những người khuyết tật khác. Hàng ngày, Minh chuẩn bị tăm bông, tăm tre, loa phát nhạc, xô nhựa đựng tiền... cho L. đi xin tiền.

    nam thanh nien chan dat 2 nguoi khuyet tat di ban tam tra luong 7 trieu dong thang
    Trần Đình Minh (Ảnh: Nam An).

    Tổng số tiền xin được mỗi ngày, Minh sẽ giữ của L..Cuối tháng, L. nhận lương 8 triệu đồng. Đối với người khuyết tật còn lại tên K. (19 tuổi), Minh trả thù lao 7 triệu đồng/tháng để K. đi bán hàng, xin tiền người dân. Để được “trả lương” như trên, L. và K. sẽ làm việc 2 ca/ngày, sáng 7-10h, chiều 16h30-19h.

    Trong ngày 17/6, Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã bàn giao L. và K. cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội quản lý, nuôi dưỡng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-chan-dat-2-nguoi-khuyet-tat-di-ban-tam-tra-luong-7-trieu-dong-thang-a581548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan