+Aa-
    Zalo

    Nâng mức tạ nặng gấp 3 lần trọng lượng cơ thể, bé gái 9 tuổi gây sốt mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại cảnh bé gái Arshia Goswami đến từ Ấn Độ nâng mức tạ nặng gấp 3 lần trọng lượng cơ thể hiện đã đạt hàng chục triệu lượt xem trên Instagram.

    Theo New York Post đưa tin, vận động viên cử tạ Arshia Goswami (9 tuổi, đến từ bang Panchkula, Ấn Độ) đã làm say đắm cả thế giới với nhiều thành tích sức mạnh đáng kinh ngạc mà cô bé thường xuyên đăng tải trên tài khoản Instagram có hơn 735.000 người theo dõi.

    Gần đây, Goswami tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng khi nâng được đòn tạ 75kg - nặng gấp 3 lần trọng lượng hiện tại của cô bé. Đoạn video ghi lại quá trình vượt qua thử thách này hiện đến đã đạt 48 triệu lượt xenm trên Instagram.

    Khoảnh khắc Arshia Goswami nâng mức tạ nặng gấp 3 lần trọng lượng cơ thế. Nguồn: New York Post

    Trong đoạn video có thể thấy, cô bé 9 tuổi thực hiện thử thách đáng gờm này không hề dễ dàng. Goswami đã phải gắng sức đến đỏ mặt khiến người xem phải nín thở dõi theo từng động tác của cô gái nhỏ. Báo chí thế giới và Ấn Độ sau đó cũng đăng tải lại đoạn video để ca ngợi sức mạnh đáng kinh ngạc của vận động viên nhỏ tuổi này.

    Vào năm 2021, Goswami cũng từng lập kỷ lục là vận động viên cử tạ trẻ nhất Ấn Độ nâng được mức tạ 45 kg. Kể từ đó, cô bé đã gây bão thế giới cử tạ khi giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi và thậm chí còn được tài trợ bởi MuscleBlaze và Jerai Fitness - 2 trong số những thương hiệu thể hình nổi tiếng của Ấn Độ.

    “Tôi không biết cô ấy làm thế nào. Đó là do di truyền hay có thể cô ấy có một món quà hiếm có nào đó từ thành linh?”,người cha đầy tự hào của Avnish Goswami nói với Sportstar. Anh bày tỏ kỳ vọng một ngày nào đó con gái của mình sẽ có cơ hội được tranh tài ở Thế vận hội Olympic.

    Mặc dù có thành tích rất ấn tương nhưng Goswami không phải là vận động viên nhí duy nhất trên thế giới có thể nâng được mức tạ nặng gấp 3 lần trong lượng cơ thể. Trước đó, vào năm 2022, cô bé Canada Aurora van Ulft (khi đó mới 7 tuổi) cũng đã thành công nâng được mức tạ 110 kg khiến giới yêu thể thao không khỏi bất ngờ.

    Ulft bắt đầu tập luyện nâng tạ ngay khi vừa tròn 5 tuổi và được tuyển chọn tại một lớp thể dục dụng cụ. Với đam mê vô tận dành cho thể thao, cô bé coi mình là một vận động viên thể dục dụng cụ và dành tới 9 giờ mỗi tuần để tập luyện thể dục và 4 giờ khác cho việc tập tạ.

    Cô bé Ulft đã từng thi đấu tại nhiều cuộc thi ở Mỹ do không có giải vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi thiếu niên với bộ môn cử tạ Canada. Với khả năng đáng khâm phục của mình, cô bé đã thành công đăng quang giải vô địch quốc gia cử tạ dành cho trẻ em dưới 11 tuổi và dưới 13 tuổi ở hạng cân 30kg của Mỹ.

    P.U (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nang-muc-ta-nang-gap-3-lan-trong-luong-co-the-be-gai-9-tuoi-gay-sot-mang-xa-hoi-a413820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan