+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc sẽ kéo dài đến giữa tháng 7

    (ĐS&PL) - Nắng nóng đang diễn ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng kéo dài đến giữa tháng 7, có nơi nắng nóng gay gắt, trên 39 độ C.

    Theo Dân trí, ngày 8/7, đồng bằng Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế duy trì trạng thái nắng nóng gay gắt. Những giờ tới, nền nhiệt có thể tăng cao lên ngưỡng 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C, thời gian có nắng nóng từ 10h đến 18h.

    Trong khi đó, thời tiết ở vùng núi, trung du và từ Đà Nẵng đến Phú Yên dễ chịu hơn với mức nhiệt cao phổ biến 35-37 độ C.

    Ngày 9/7, ở đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Đà Nẵng đến Phú Yên được dự báo có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

    Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

    Đợt nắng nóng này bắt đầu từ ngày 28/6 và khả năng còn duy trì thêm 10 ngày tới, đến khoảng giữa tháng 7. Do đó, đây là đợt nắng nóng kéo dài nhất ở Bắc Bộ và Trung Bộ kể từ đầu mùa hè, nhưng không phải đợt nóng gay gắt nhất. 

    Trong khi đó, từ chiều tối và đêm 8/7, vùng núi Bắc Bộ khả năng mưa dông. Do đó ngày 9/7, nhiệt độ khu vực giảm nhẹ, nắng nóng còn xảy ra ở đồng bằng và trung du. Những ngày tiếp theo, nền nhiệt tiếp tục gia tăng trên diện rộng, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có thể ghi nhận mức nhiệt trên 40 độ C.

    nang nong gay gat keo dai o mien bac se keo dai den giua thang 7 1
    Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc sẽ kéo dài đến giữa tháng 7. Ảnh minh họa

    Chia sẻ với TTXVN, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và xảy ra cháy rừng.

    "Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa", ông Hưởng lưu ý.

    Với tình hình nắng nóng hiện nay thì người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, người dân cũng không nên làm việc lâu ngoài trời khi có nắng nóng, có thể gây ra tình trạng kiệt sức, mất nước, đột quỵ do sốc nhiệt ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Nắng nóng sẽ khiến chỉ số tia UV tăng cao gây hại đến sức khỏe con người khi trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, nhiệt độ trong bản tin dự báo với và nhiệt độ ngoài trời sẽ có sự chênh lệch, thậm chí có thể cao hơn, bởi vậy người dân cần lưu ý khi đi ra ngoài đường.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-gay-gat-keo-dai-o-mien-bac-se-keo-dai-den-giua-thang-7-a582201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan