+Aa-
    Zalo

    NCB muốn bán 203 triệu cổ phần Bamboo Airways

    ĐS&PL Theo NCB, số cổ phần Bamboo Airways nói trên là một phần tài sản thế chấp của các khoản vay tại ngân hàng.

    Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố văn bản lấy ý kiến các cổ đông đối với việc chuyển nhượng 203 triệu cổ phần Công ty CP Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways, mã: BAV), thông tin trên báo Người lao động.

    ncb muon ban 203 trieu co phan bamboo airways voi gia bao nhieu

    Theo đó, giá chuyển nhượng được tính bằng tổng nghĩa vụ nợ gốc và nợ lãi mà NCB đã thực hiện cấn trừ cộng với tiền lãi phát sinh tính từ thời điểm cấn trừ đến thời điểm bên mua thực hiện thanh toán với lãi suất bằng lãi suất tiền gửi VNĐ bình quân của tổ chức kinh tế, cá nhân tính trên nợ gốc đã thực hiện cấn trừ.

    Theo NCB, số cổ phần Bamboo Airways nói trên là một phần tài sản thế chấp của các khoản vay tại ngân hàng. Căn cứ vào nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh thực tế, NCB cần khẩn trương đẩy nhanh xử lý số cổ phần này để sớm thu hồi vốn cho ngân hàng. Việc chuyển nhượng theo phương thức thoả thuận, với giá chuyển nhượng như đề xuất sẽ giảm thiểu chi phí và thời gian thực hiện, sớm thu hồi đủ vốn cho NCB.

    Theo Tri thức trực tuyến, Bamboo Airways có vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng, tương đương 1,85 tỷ cổ phần. Như vậy, số cổ phiếu mà NCB nắm giữ tương đương 11% vốn hiện tại của hãng hàng không này.

    Ngày 9/5, tại Đại hội cổ đông bất thường của Bamboo Airway, cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

    Theo lãnh đạo Bamboo Airways, kế hoạch này nhằm hướng tới tái cơ cấu hiệu quả các khoản vay, đồng thời bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

    Bamboo Airways sẽ phát hành thêm 1.150 triệu cổ phiếu riêng lẻ, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị thu về sau khi phát hành cổ phiếu là 11.500 tỷ đồng.

    Như vậy, sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Bamboo Airways sẽ đạt mức 30.000 tỷ đồng, báo Dân Việt đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ncb-muon-ban-203-trieu-co-phan-bamboo-airways-a576701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan