+Aa-
    Zalo

    "Nếu tôi chết đi, hai đứa con thơ rồi sẽ ra sao?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh tật dày vò khiến chị mong được chết, nhưng nghĩ đến 2 đứa con nhỏ chưa hết cấp 1 và người chồng hết mực yêu thương khiến chị không dám buông xuôi.

    (ĐSPL) - Chỉ trong 3 tháng phát bệnh, người chị gầy hẳn đi, da quắt lại, sạm đen dần, chân sưng phù vì tích nước, mặt hốc hác, bụng trướng to cứ ăn vào là đau tức nên cả ngày chỉ húp được mấy thìa cháo. Bệnh tật dày vò khiến chị mong được chết, nhưng nghĩ đến 2 đứa con nhỏ chưa hết cấp 1 và người chồng hết mực yêu thương khiến chị không dám buông xuôi.

    Chỉ trong vòng 3 tháng phát bệnh chị Vân trở nên tiều tụy

    Tình yêu cổ tích giữa đời thường

    Chị Phạm Thị Vân (SN 1980), trú tại khối Hải Triều, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tủm tỉm cười khi nhớ về ngày gặp anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1966) - chồng chị bây giờ.

    “Ngày ấy tôi cũng không biết tại sao nữa, mới gặp lần đầu đã thấy thân thiết. Khi ấy cũng có vài người dạm hỏi nhưng tôi chưa đồng ý, đến khi anh ấy ngỏ lời thì tôi đồng ý luôn. Sau này suy nghĩ lại thì chắc là duyên phận của ông tơ bà nguyệt rồi”, chị Vân chia sẻ.

    Lúc ấy nhiều người khuyên chị nên suy nghĩ kỹ bởi anh Kỷ mới ra tù, có một quá khứ không tốt đẹp khi chuyên uống rượu, phá làng phá xóm, không chí thú làm ăn, gia đình nhiều năm liên tục thuộc hộ nghèo.

    Ngày trước, chị Vân là người có nhan sắc, lại hiền lành chăm chỉ, được nhiều trai làng chú ý đến. Điều không tưởng đã xảy ra sau ngày anh Kỷ ra tù gặp chị Vân cũng là ngày chị đồng ý theo anh làm vợ.

    Chị biết quá khứ của chồng, nhưng chị luôn tin tưởng tình yêu của mình sẽ làm anh thay đổi và bắt đầu một tương lai mới. Hạnh phúc bắt đầu khi chị lần lượt sinh hạ một người con gái rồi một người con trai. Anh Kỷ cũng bắt đầu biết lo cho gia đình tập trung kiếm việc nuôi gia đình.

    Thế nhưng vạn sự khởi đầu nan, việc vào tù ra tội đã khiến anh Kỷ không kiếm được công việc như ý, lại không được học hành, nên đành phải làm thuê kiếm sống qua ngày, ai gọi gì thì đi làm nấy, cốt có tiền nuôi vợ, nuôi con.

    “Ở nhà không có công việc ổn định, tôi đã bàn với vợ xin theo một công trình xây dựng thủy điện bên Lào, họ bảo công việc gì thì tôi làm việc đấy và đều đặn gửi tiền về. Thấy công việc thu nhập cao, tôi gọi vợ sang xin làm nấu ăn công trường. Mỗi tháng 2 vợ chồng cố gắng nhịn ăn nhịn uống cũng gửi được hơn 5 triệu về cho bà ngoại nuôi các cháu”, anh Kỷ nhớ lại.

    Ngôi nhà cũ kỹ không một tài sản đáng giá của chị Vân.

    Đến năm 2012, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh chị đã xây được một ngôi nhà ngói để cả gia đình sinh sống, mặc dù vẫn phải nợ gần 15 triệu, đến nay chưa trả xong. Hơn nữa, đến đầu năm 2014, UBND phường thông báo gia đình anh chị đã hoàn toàn thoát nghèo, đây là kết quả xứng đáng với sự lao động miệt mài không ngừng nghỉ của 2 vợ chồng.

    Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang

    Những tưởng thoát nghèo, gia đình anh chị sẽ có một tương lai rộng mở phía trước nhưng bỗng chốc như rơi xuống vực sâu không đáy khi chị Vân ngã bệnh, được bác sĩ chuẩn đoán bị ung thư gan.

    Gần đến ngày 30/4, chị Vân trở về thăm con, trên đường đi bỗng đau dữ dội, lập tức chị được đưa vào bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) để kiểm tra. Sau khi xét nghiệm phát hiện khối u gan, chị Vân đã được chuyển sang Bệnh viện ung bướu Nghệ An. Tuy nhiên, tại đây các bác sĩ xác định đây là ca bệnh khó nên quyết định chuyển chị Vân lên Bệnh viện trung ương.

    Hồ sơ bệnh án xác nhận chuyển chị Vân lên tuyến trên nhưng gia đình đã cạn tiền nên chị không thể đi.

    Thế nhưng, sau khi dò hỏi để chữa trị phải có hơn 50 triệu đồng, trong khi gia đình đã cạn tiền, chị Vân quyết định ở nhà tự mua thuốc uống. Chỉ sau 3 tháng phát bệnh, người chị gầy hẳn đi, da quắt lại, sạm đen dần, mặt hốc hác, cứ ăn vào là đau tức bụng nên cả ngày chỉ húp được mấy thìa cháo.

    Biết vợ mang bệnh nặng, anh Kỷ lập tức về nhà chăm sóc, mỗi tháng riêng tiền thuốc của chị đã tiêu tốn hết gần 6 triệu đồng. Trong nhà có gì đáng giá đều được mang đi gán lấy tiền mua thuốc cho chị, thế nhưng dường như chỉ là muối bỏ bể.

    Bệnh tật dày vò khiến chị nhiều lúc mong được chết, nhưng nghĩ đến 2 đứa con nhỏ chưa học hết cấp I và người chồng hết mực yêu thương khiến chị không dám buông xuôi.

    Nhìn anh Kỷ suy sụp và đau khổ, mái tóc bạc trắng vì chạy ngược xuôi, thậm chí còn đi xin bà con tiền mua thuốc duy trì sự sống ngắn ngủi của vợ, khiến chị nhiều đêm trằn trọc không ngủ, nước mắt lăn tròn gối nhưng vẫn không để anh ấy biết.

    Giây phút bên nhau quý giá của 3 mẹ con.

    Chị Vân kể: “Anh ấy bỏ việc về đây chăm sóc tôi, tất cả công việc hằng ngày như nấu cơm, giặt giũ, cho con đi học,… tôi không thể làm được thì anh ấy phải làm hết. Bây giờ trong nhà còn chẳng có gạo mà ăn nên anh ấy lại phải đi làm thuê cho người ta, ngày được ngày mất. Mấy hôm trước đi làm thuê bị đá rơi trúng lưng, giờ vẫn đau nên phải nghỉ mất mấy ngày”.

    Điều chị Vân còn day dứt nhất chính là 2 đứa con của mình, “đứa lớn mới học lớp 4, đứa nhỏ vừa vào lớp 1, nhìn chúng đến trường khai giảng mà không có bộ quần áo mới mà tôi đau xót quá. Nói dại nếu chẳng may tôi không qua khỏi thì chẳng biết 2 đứa sống thiếu mẹ như thế nào đây”, chị Vân rưng rưng chia sẻ.

    Ông Trần Duy An, Bí thư khối Hải Triều vừa nhắc đến tình cảnh của chị Vân vừa lắc đầu: “Khi nghe tin chị Vân mắc bệnh nặng, xung quanh hàng xóm cũng đã đóng góp mỗi người mỗi ít được gần 4 triệu, các cơ quan đoàn thể trong xã cũng tới thăm và động viên gia đình vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, tất cả chỉ mang tính tinh thần là chủ yếu. Hiện nay, gia đình chị Vân đang trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không còn tiền để chữa trị, nên rất cần sự chung tay hỗ trợ của những nhà hảo tâm giúp chị Vân đi chữa bệnh”.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Chị Phạm Thị Vân

    Khối Hải Triều, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An)

    Điện thoại: 0165 608 0587

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-toi-chet-di-hai-dua-con-tho-roi-se-ra-sao-a49747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ước mơ là bác sĩ của thiếu nữ 11 năm ngồi trên xe lăn

    Ước mơ là bác sĩ của thiếu nữ 11 năm ngồi trên xe lăn

    (ĐSPL) - Đã 11 năm phải gắn bó với chiếc xe lăn cùng di chứng của căn bệnh u chèn tủy sống khiến cô gái 18 tuổi phải ngày đêm đau đớn nhưng cô nữ sinh lớp 11 vẫn bền chí đến lớp đều đặn để nuôi hy vọng một ước mơ... làm bác sĩ.