+Aa-
    Zalo

    Nga công bố các đối tượng đặc biệt được miễn trừ nhập ngũ

    ĐS&PL Một số nhân viên làm việc trong các ngành công nghiệp cực kỳ quan trọng sẽ được miễn trừ khỏi lệnh động viên.

    Ngày 23/9, Bộ Quốc phòng Nga công bố một số trường hợp được miễn trừ nhập ngũ, nằm ngoài diện 300.000 binh sĩ bổ sung cho chiến trường tại Ukraine theo lệnh tổng động viên.

    Theo đó, nhân viên làm việc trong các ngành quan trọng sẽ được miễn trừ khỏi dự thảo nhằm “đảm bảo công việc của các ngành công nghệ cao cụ thể, cũng như hệ thống tài chính của Nga”.

    Các ngoại lệ áp dụng cho nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, chuyên gia tài chính, cũng như một số đối tượng làm việc các cơ sở truyền thông đại chúng “quan trọng về mặt hệ thống”.

    nga cong bo mien tru nhap ngu voi mot so doi tuong dac biet 1
    Binh sĩ Nga. Ảnh minh họa 

    Nga phân loại các nhân sự quan trọng và những công ty cốt lõi trong các ngành công nghiệp là "quan trọng về mặt hệ thống" nếu họ đáp ứng các ngưỡng nhất định về số lượng nhân viên, doanh thu hoặc các khoản thanh toán thuế hàng năm.

    Trong số các phương tiện truyền thông được phân loại như vậy trước đây có nhiều kênh truyền hình, đài phát thanh, hãng thông tấn và báo chí do nhà nước điều hành, cũng như một số hãng truyền thông tư nhân của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết người đứng đầu các công ty nên lập danh sách nhân viên đáp ứng các tiêu chí để có thể không bị đưa vào danh sách nhập ngũ.

    Như đã đưa tin, ngày 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành lệnh động viên một phần, diễn biến cho phép Moscow huy động tối đa 300.000 quân cho chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho hay lực lượng bổ sung sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát đường dây liên lạc dài 1.000 km với các lực lượng Ukraine và các khu vực do Nga kiểm soát.

    Ngày 22/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các văn phòng phụ trách tuyển quân sẽ tập trung vào những quân nhân dự bị có kinh nghiệm về chiến đấu và các chuyên ngành quân sự liên quan trong đợt động viên này.

    Không có lệnh tuyển quân cụ thể nhưng Bộ Quốc phòng Nga thông báo sẽ ưu tiên nhập ngũ trước đối với những quân nhân dự bị đã qua đào tạo. Ví dụ như người lái xe tăng, thành viên kíp pháo binh, lái xe, thợ máy và bộ binh cơ giới. Kinh nghiệm chiến đấu cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chọn người nhập ngũ.

    Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng lên kế hoạch bổ sung quân nhân và sĩ quan vào lực lượng. Các quân nhân dự bị dưới 35 tuổi có thể trở thành quân nhân và từ 50- 55 tuổi đối với sĩ quan, tùy theo cấp bậc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-bo-cac-doi-tuong-dac-biet-duoc-mien-tru-nhap-ngu-a552102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan