+Aa-
    Zalo

    Nga dồn dập điều tàu hải quân tới tiếp viện vũ khí cho Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Nga đã triển khai hàng loạt tàu lớn tới cảng Tartus của Syria trong bối cảnh quân đội nước này được cho là đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn.

    Hải quân Nga đã triển khai hàng loạt tàu lớn tới cảng Tartus của Syria trong bối cảnh quân đội nước này  được cho là đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn.

    Theo trang tin Almasdar News, các tàu hải quân của Nga gần đây đã đồng loạt di chuyển qua eo biển Bosphorus để tiến về phía lãnh hải Syria. Đây đều là những tàu lớn của quân đội Nga.

    Tàu hộ vệ Pytlivy, theo sau là tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov, đi qua eo biển Bosphorus trong hành trình tới Địa Trung Hải ngày 24/8. Ảnh: Reuters

    Theo nhà quan sát quân sự Yoruk Isik của trang mạng Bosphorus Observer, các tàu này bao gồm khinh hạm Pytlivy lớp Krivak của Hạm đội Biển Đen (BSF), tàu đổ bộ (LST) Orsk lớp Tapir và LST Nikolay Filchenkov lớp Tapir, cũng của BSF.

    Động thái này của Hải quân Nga diễn ra trùng hợp với thời điểm Quân đội Chính phủ Syria (SAA) đang tập trung lực lượng chuẩn bị cho các trận đánh lớn nhằm vào 3 tỉnh Latakia, Hama và Idlib, dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới đây.

    Tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov di chuyển qua eo biển Bosphorus ngày 24/8. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 16/8, Hải quân Nga cũng điều tàu chở nhiều hàng tiếp viện tới Syria nhằm hỗ trợ cho lực lượng quân đội chính phủ Syria cho chiến dịch ở phía tây bắc nước này.

    Khi đó, Nga đã chuyển tới đây tàu kéo MB304 Project 745P, các tàu tuần tra chống phá hoại Yunarmeets Kryma 836 (xP355) và Kadet 840 (xP191) Project 21980.

    Các con tàu thuộc Hải quân Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ như bảo vệ và tuần tra đường biên giới trên biển, chống khủng bố, chống bạo loạn ở những vùng biển gần căn cứ hải quân hoặc những vùng lân cận.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-don-dap-dieu-tau-hai-quan-toi-tiep-vien-vu-khi-cho-syria-a241631.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan