+Aa-
    Zalo

    Nga gấp rút tăng cường sản xuất vũ khí giữa lúc Mỹ nối lại viện trợ Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố cường sản xuất vũ khí với mục tiêu giúp quân đội đang chiến đấu ở Ukraine duy trì tốc độ tấn công cần thiết.

    “Để duy trì tốc độ tấn công cần thiết… cần phải tăng số lượng cũng như chất lượng vũ khí và thiết bị quân sự cung cấp cho quân đội”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong cuộc họp với các lãnh đạo hàng đầu của quân đội vừa được tổ chức hôm 1/5.

    Bên cạnh các hợp đồng đặt hàng sản xuất mới, ông Shoigu cũng tiết lộ thêm rằng ông đã chỉ đạo sửa chữa các đơn vị vũ khí và thiết bị trên tiền tuyến ở khu vực phía Đông và phía Nam Ukraine để nâng cao hiệu quả chiến đấu của chúng.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về kế hoạch tăng cường sản lượng quốc phòng của Nga hoặc khung thời gian có thể bắt đầu việc tăng cường chuyển vũ khí tới cho các đơn vị quân đội tại mặt trận phía Đông Ukraine.

    Nga gấp rút tăng cường sản xuất vũ khí giữa lúc Mỹ nối lại viện trợ Ukraine. Ảnh: Sputnik

    Nga gấp rút tăng cường sản xuất vũ khí giữa lúc Mỹ nối lại viện trợ Ukraine. Ảnh: Sputnik

    Thông tin về việc tăng cường sản xuất quốc phòng của Nga được bộ trưởng Shoigu đưa ra trong bối Mỹ chính thức nối lại viện trợ quân sự dành cho Ukraine bằng gói gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD. Theo hãng tin AP, Lầu Năm Góc có thể chỉ mất vài ngày để chuyển vũ khí đến Ukraine sau khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn gói viện trợ có sử dụng thẩm quyền chi ngân sách của tổng thống (PDA).

    Những vũ khí đó thường được lấy từ các căn cứ hay cơ sở lưu trữ ở Mỹ hoặc từ các địa điểm ở châu Âu – nơi Washington từ lâu nay đã tăng cường chuyển trang thiết bị tới nhằm cắt giảm thời gian cần thiết để chuyển giao sau khi chính phủ phê duyệt nguồn tài trợ.

    Theo một quan chức quân sự Mỹ, Lầu Năm Góc sẽ có thể gửi một số loại đạn dược bao gồm đạn pháo 155 mm và một số loại đạn phòng không khác "gần như ngay lập tức" tới Ukraine vì họ có kho chứa ở châu Âu.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba gần đây ca ngợi quyết định thông qua gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD của Quốc hội Mỹ nhưng cũng cảnh báo rằng điều này sẽ không đủ để giúp Ukraine tạo ra sự khác biệt trên chiến trường.

     “Không một gói viện trợ nào có thể ngăn cản được lực lượng Nga. Điều sẽ ngăn cản được quân đội Nga là một mặt trận thống nhất của toàn Ukraine và tất cả các đối tác của chúng tôi”, ông Kuleba nói đồng thời kêu gọi phương Tây tăng cường sản xuất quân sự vì Ukraine đang cạn kiệt hệ thống phòng không và Nga có lợi thế gấp 10 lần về đạn pháo.

    Ông Kuleba cuối cùng nhấn mạnh các đồng minh của Ukraine nên chuyển từ lời chia buồn và cảm thông với người dân nước này cũng như lời hứa sẽ giúp phục hồi, ngăn ngừa thiệt hại về nhân mạng bằng cách cung cấp thêm các loại vũ khí và đạn dược.

    Theo Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-gap-rut-tang-cuong-san-xuat-vu-khi-giua-luc-my-noi-lai-vien-tro-ukraine-a419000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan