+Aa-
    Zalo

    Nga phát triển hệ thống tên lửa di động tiên tiến vào năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tiết lộ của Thượng tướng Sergey Karakayev, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, quốc gia này có kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo di động liên lục địa mới năm 2023.

    Thượng tướng Sergey Karakayev, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, cho biết, nước này sẽ bắt đầu phát triển một tên lửa đạn đạo di động liên lục địa mới vào năm 2023, Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin ngày 16/12 (giờ địa phương). 

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda trước đó, ông Karakayev chia sẻ: "Năm tới, chúng tôi sẽ bắt đầu phát triển một hệ thống tên lửa di động tiên tiến có khả năng cơ động cao hơn so với hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động Yars". 

    Ngày Kỷ niệm thành lập Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga được tổ chức vào ngày 17/12. 

    nga phat trien he thong ten lua di dong tien tien vao nam 2023
    Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động RS-24 Yars. Ảnh: TASS.

    Theo ông Karakayev, hệ thống tên lửa mới sẽ có khả năng được di dời và phóng nhanh chóng từ bất kỳ khu vực nào của Nga. Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga chỉ ra rằng việc trang bị lại lực lượng bằng các hệ thống tên lửa mới là một trong những cách quan trọng để nâng cao khả năng thực hiện nhiệm vụ của họ trong mọi tình huống.

    Quá trình này liên quan đến những nỗ lực cải thiện các đặc tính của tên lửa và thiết bị chiến đấu của chúng, chủ yếu hướng đến khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại và tương lai.

    Cũng trong bài phỏng vấn, ông Karakayev cho biết, Lực lượng tên lửa chiến lược đã làm chủ nhiệm vụ sử dụng máy bay không người lái để giám sát và điều hướng, cũng như đối phó với những mối đe doạ khủng bố.

    Thượng tướng Sergey Karakayev nói: “Chúng tôi kết nối việc phát triển loại máy bay nhỏ với nỗ lực thành lập các nhóm giám sát trên không bằng máy bay không người lái tầm ngắn trong các đơn vị tên lửa. Điều này sẽ giúp mở rộng khu vực được bảo vệ, mở rộng nhiệm vụ giám sát trên không và cung cấp cho các đơn vị bảo vệ hệ thống tên lửa chiến lược thông tin cần thiết theo thời gian thực”.

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-he-thong-ten-lua-di-dong-tien-tien-vao-nam-2023-a560640.html
    Sự kiện: Vũ khí quân sự
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan