+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tăng 50% ngân sách mua sắm vũ khí năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố tăng 50% ngân sách quốc phòng để đảm bảo mua sắm vũ khí cho quân đội nước này trong năm 2023, điều này giúp đảm bảo 97% vũ khí và phương tiện quân sự.

    Ngân sách quốc phòng năm 2023 của quân đội Nga sẽ tăng 50% để mua sắm vũ khí, nhằm đảm bảo rằng lực lượng quốc gia này được cung cấp 97% vũ khí và trang thiết bị quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết tại cuộc họp hôm 30/11 (giờ địa phương), TASS đưa tin. 

    bo quoc phong nga tuyen bo tang 50 ngan sach mua sam vu khi nam 2023
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: TASS.

    "Năm tới, xem xét các khoản ngân sách bổ sung, kế hoạch mua sắm quốc phòng trên thực tế sẽ tăng 50%. Điều này sẽ đảm bảo các đơn vị được cung cấp 97% vũ khí và phương tiện", người đứng đầu bộ Quốc phòng Nga thông tin. 

    Ông Shoigu chỉ ra tầm quan trọng của việc duy trì sản xuất hết công suất và đảm bảo giao hàng sớm cho quân đội. Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, cần phải tiếp tục hiện đại hóa và phát triển các loại vũ khí tối tân để sau đó sử dụng chúng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Kế hoạch mua sắm quốc phòng dựa trên chương trình vũ khí nhà nước của Nga. Phạm vi của kế hoạch mua sắm quốc phòng không được tiết lộ. Chương trình vũ khí nhà nước Nga hiện tại có hiệu lực trong giai đoạn 2018-2027 và họ đã chi 330 tỷ USD để mua sắm vũ khí.

    Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga Yuri Borisov, người từng người từng giữ chức thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách sản xuất công nghiệp quốc phòng (2018-2022), cho biết kế hoạch mua sắm quốc phòng của quốc gia này đã hoàn thành 98%. 

    Hồi đầu tháng 4, ông Borisov cũng cho biết rằng môt chương trình vũ khí mới của Nga sẽ tập trung vào việc tạo ra các loại vũ khí chất lượng và cơ bản, bao gồm vũ khí năng lượng định hướng và động năng cũng như các hệ thống điều khiển dựa trên trí tuệ nhân tạo và phương tiện robot.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tang-50-ngan-sach-mua-sam-vu-khi-nam-2023-a559024.html
    Nga cảnh báo NATO về

    Nga cảnh báo NATO về "lá chắn thép" Patriot

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đưa ra cảnh báo với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Ukraine.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga cảnh báo NATO về

    Nga cảnh báo NATO về "lá chắn thép" Patriot

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đưa ra cảnh báo với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Ukraine.