+Aa-
    Zalo

    Ngắm khoảnh khắc những công dân nhí chào đời đúng 0h ngày 1/1/2023

    ĐS&PL Thời khắc chuyển giao sang năm 2023, những công dân nhí đầu tiên cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sỹ.

    Theo Người Lao Động, đúng 0h ngày 1/1, tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bé gái Vũ Ngọc Hân, con sản phụ Vũ Thị Trang (sinh năm 1987, ở Hà Nội) là công dân nhí đầu tiên cất tiếng khóc chào đời.

    Sau khi được PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ Trung ương "đưa" ra khỏi bụng mẹ, bé Hân nặng 2,8 kg khóc rất to. Được mẹ ủ ấm vỗ về khi được "da kề da" sau sinh, công dân đầu tiên của Bệnh viện Phụ Trung ương dường như cảm nhận được hơi ấm của mẹ đã nằm rất ngoan.

    ngam khoanh khac nhung cong dan nhi chao doi dung 0h ngay 1 1 2023 dspl 3
    Lãnh đạo bệnh viện chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới. Ảnh: Người Lao Động

    Ngay sau khi cắt rốn cho công dân nhí này, PGS Cường cũng dành lời chúc bé ngoan, hay ăn chóng lớn. Đón nhận con gái từ lãnh đạo bệnh viện anh Vũ Ngọc Khiêm, cha bé Hân, rất xúc động, hạnh phúc.

    "Vào giây phút thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, gia đình tôi đón thêm thành viên mới, ai ai cũng vui mừng. Gia đình tôi không nghĩ vợ lại sinh con ở thời điểm sang năm mới như này. Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều" - Anh Khiêm chia sẻ.

    Kinh tế & Đô thị cho hay, ùng thời điểm, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đúng 0h ngày 1/1, sản phụ Đỗ Thị Huế (Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) sinh bé trai nặng 2.950g tại khoa Đẻ A2. Đây cũng là công dân nhí đầu tiên chào đời năm mới 2023 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

    ngam khoanh khac nhung cong dan nhi chao doi dung 0h ngay 1 1 2023 dspl 1
    Công dân nhí đầu tiên chào đời năm mới 2023 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Ngay sau đó, cũng tại khoa Đẻ A2, sản phụ Hoàng Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1991, trú tại thôn Đông, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) sinh bé trai nặng 3.400g, khỏe mạnh, khóc tốt.

    Cũng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, lúc 0h20 ngày 1/1, sản phụ Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1976, trú tại Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) sinh bé trai nặng 3.300g.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, có 3 bé trai và 2 bé gái được sinh ra vào đúng thời khắc giao thừa tết Dương lịch 2023 tại khoa Sanh Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM. Trong đó, bốn bé sinh thường và một bé sinh mổ. Sau sinh khoảng 90 phút, các bác sĩ mới bắt đầu tiến hành tách rời bé ra khỏi mẹ để cân số ký cho các bé.

    Cụ thể, đúng 0h ngày 1/1, có hai bé trai cất tiếng khóc chào đời. Một trong số đó là con chị N.Q.T.U. (29 tuổi, ngụ Thủ Đức), áp dụng phương pháp sinh thường.

    ngam khoanh khac nhung cong dan nhi chao doi dung 0h ngay 1 1 2023 dspl 2
    Công dân nhí cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sỹ. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Một phút sau, một bé gái chào đời với đôi môi đỏ và làn da trắng là con chị P.T.D. (26 tuổi).

    Lần lượt 5 phút sau là một bé trai và một gái cũng cất tiếng khóc “oa oa”. Nhân viên y tế bệnh viện đón giao thừa Tết Dương lịch bằng tiếng khóc của trẻ em, họ xem đây như là "tiếng pháo hoa đặc biệt”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-khoanh-khac-nhung-cong-dan-nhi-chao-doi-dung-0h-ngay-1-1-2023-a562148.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan