+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Bản Việt đổi tên từ Viet Capital Bank thành BVBank

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho Ngân hàng Bản Việt đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh từ Viet Capital Bank thành BVBank.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, Ngân hàng TMCP Bản Việt - Vietcapital Bank (Mã: BVB) cho biết đã nhận được quyết định của Ngân hàng Nhà nước về việc cho phép đổi tên viết tắt tiếng Anh từ Vietcapital Bank thành BVBank.

    ngan hang ban viet doi ten tu viet capital bank thanh bvbank
    Ngân hàng Bản Việt đổi tên từ Viet Capital Bank thành BVBank. Ảnh: BVBank

    Theo đại diện ngân hàng, việc thay đổi tên viết tắt mới BVBank phù hợp với tiêu chí ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng.

    "Trong thời gian tới, BVBank sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu BVBank để đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu cũng như mang đến thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ", tờ Nhịp sống thị trường dẫn lời lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt.

    Về tình hình kinh doanh quý I/2023, BVBank ghi nhận hoạt động kinh doanh ổn định, tăng trưởng tín dụng phù hợp, liên tục đưa ra các chương trình, gói sản phẩm với nhiều ưu đãi, tiện ích mới trên ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, thông tin trên VnExpress.

    Trên thực tế, Ngân hàng Bản Việt không phải nhà băng duy nhất có mong muốn đổi tên viết tắt tiếng Anh theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ. Trước đó, ban lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng đã trình cổ đông và được thông qua kế hoạch đổi tên viết tắt tiếng Anh từ LienVietPostBank thành LPBank. Mục đích của việc đổi tên này cũng là để ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng.

    Đến ngày 12/5, NHNN cũng đã chính thức chấp thuận đổi tên viết tắt tiếng Anh của nhà băng này thành LPBank.

    Trước đó, năm 2021, Ngân hàng Kiên Long cũng muốn đổi tên viết tắt từ Kienlongbank thành KSBank. Kế hoạch này sau đó đã được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng thông qua nhưng không được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Đến nay, Ngân hàng Kiên Long đã quyết định chấm dứt kế hoạch thay đổi tên viết tắt tiếng Anh.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-ban-viet-doi-ten-tu-viet-capital-bank-thanh-bvbank-a577249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan