+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng hướng dẫn tránh lộ thông tin tài khoản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc lộ lọt thông tin tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu tạo ra các nguy cơ nguy hiểm bị đánh cắp thông tin, chiếm tài khoản, tấn công mạng và phá hủy hệ thống...

    Việc lộ lọt thông tin tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu tạo ra các nguy cơ nguy hiểm bị đánh cắp thông tin, chiếm tài khoản, tấn công mạng và phá hủy hệ thống thông tin, dữ liệu…

    Sau vụ 1,4 tỉ email bị lộ mật khẩu, trong đó có 440.000 email có đuôi ".vn", ngân hàng lên tiếng cảnh báo khách hàng hãy đặt mật khẩu an toàn để tránh mất tiền.

    Cụ thể, theo khuyến cáo mới nhất vừa được Ngân hàng Vietcombank phát đi sau lệnh cảnh báo khẩn cấp đổi mật khẩu của Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin truyền thông, người dùng không nên dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản, trong đó đặc biệt là tài khoản ngân hàng phải có một mật khẩu riêng.

    Khách hàng cần đề cao cảnh giác khi nhập tài khoản và mật khẩu vào các dịch vụ sử dụng trên Internet, đặc biệt là các trang web dịch vụ ngân hàng điện tử. Ảnh minh họa

    Cùng với đó, không nên sử dụng các hòm thư công vụ/cơ quan để đăng ký vào các trang mạng xã hội và trang tin công khai; Không sử dụng các mật khẩu yếu như mật khẩu quá ngắn (dưới 6 ký tự), mật khẩu đặt theo tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, dãy số liên tiếp hoặc các yếu tố dễ đoán khác. Định kỳ đổi mật khẩu cá nhân.

    Đặc biệt, khách hàng cần đề cao cảnh giác khi nhập tài khoản và mật khẩu vào các dịch vụ sử dụng trên Internet, đặc biệt là các trang web dịch vụ ngân hàng điện tử.

    Trước đó ngày 27/12, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông) đã phát lệnh cảnh báo khẩn cấp đổi mật khẩu đối với người sử dụng email do bị lộ mật khẩu và thông tin.

    Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trung tâm này đã ghi nhận được số lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như: Bitcoin, Pastebin, LinkedIn, MySpace, Netflix, Last.FM, Zoosk, Badoo, RedBox…

    Trung tâm đã phân tích và phát hiện số tài khoản sử dụng thư điện tử tại Việt Nam có đuôi ".vn" là 437.664 tài khoản, trong đó có 930 tài khoản sử dụng thư điện tử của cơ quan nhà nước có đuôi "gov.vn". Đáng lo ngại hơn, trong số này có rất nhiều tài khoản sử dụng thư điện tử của các tập đoàn, doanh nghiệp hạ tầng quan trọng của Việt Nam.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-huong-dan-tranh-lo-thong-tin-tai-khoan-a214777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan