+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng nào cho vay trả nợ ngân hàng khác lãi suất thấp nhất?

    (ĐS&PL) - Ngân hàng có lãi suất cho vay trả nợ ngân hàng khác hấp dẫn nhất thuộc về 1 ngân hàng Big4.

    Theo thông tin trên tạp chí Mekong Asean, nửa tháng kể từ khi quy định cho vay trả nợ ngân hàng khác tại Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực, đã có nhiều ngân hàng công bố chương trình cho vay.

    Cụ thể, “mở màn” là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cung cấp mức lãi suất linh hoạt với các khoản vay trong 6 tháng đầu từ 6,9%/năm đến 8%/năm trong 24 tháng đầu. Tuy nhiên, mức lãi suất cho vay sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế.

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) áp dụng lãi suất vay từ 6%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và từ 6,8%/năm đối với khoản vay trung dài hạn.

    ngan hang nao cho vay tra no ngan hang khac lai suat thap nhat 2

    VietinBank giữ vị trí "quán quân" với lãi suất vay trả nợ ngân hàng khác từ 5,6%/năm.

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho các khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm như vay mua nhà, mua xe…

    Lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6%/năm (vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5% (vay tiêu dùng).

    Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng đang triển khai chương trình chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác sang với lãi suất từ 7,3%/năm.

    Chương trình áp dụng khoản vay mua nhận chuyển nhượng bất động sản dự án đã có chứng nhận; khoản vay mua bất động sản chưa có giấy chứng nhận nhưng mua tại dự án có liên kết với Techcombank.

    Yêu cầu dư nợ vay mua bất động sản tại ngân hàng khác từ 1 tỷ đồng trở lên, khoản vay không được hỗ trợ lãi suất và ân hạn gốc trong 12 tháng gần đây.

    Techcombank còn giảm thêm 0,3% đến 1,2% lãi suất các kỳ tiếp theo đối với hội viên Techcombank Private và Techcombank Priority.

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đang triển khai chương trình chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác với lãi suất chỉ 8%/năm cố định trong 12 tháng.

    MB cho phép khách hàng không phải trả nợ gốc trong vòng 12 tháng, thời gian vay lên đến 300 tháng và chứng minh nguồn tài trợ một cách linh hoạt, thông qua tài sản tích lũy. Ngoài ra, đối với khách hàng ưu tiên, MB còn có thể điều chỉnh lãi suất xuống còn 7,5%/năm cố định trong vòng 12 tháng.

    Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã triển khai chương trình chuyển khoản vay từ ngân hàng khác với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm. Như vậy, mức lãi suất mà MSB đưa ra đang thuộc hàng thấp nhất trong các ngân hàng cổ phần.

    Theo chương trình ưu đãi, MSB cho phép khách hàng miễn trả gốc đến 24 tháng, thời gian vay lên tới 35 năm và chứng minh nguồn trả nợ thông qua tài sản tích lũy.

    Theo báo Lao động, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đang có mức lãi suất vay trả nợ ngân hàng khác cao nhất, từ 8%/năm trong 12 tháng đầu tiên, cùng nhiều ưu đãi như miễn phí thẩm định tài sản, hay hỗ trợ giải ngân nhanh...

    Đánh giá về Thông tư 06, nhiều chuyên gia tài chính nhận định đây là chính sách có nhiều tác động tích cực cho cả người dân và doanh nghiệp.

    Nếu như theo Thông tư 39/2026/TT - NHNN, việc cho vay đảo nợ chỉ dành cho các khách hàng là doanh nghiệp thì nay với Thông tư 06, khách hàng cá nhân cũng có cơ hội để cơ cấu lại khoản nợ.

    Việc cho vay ngân hàng này để trả nợ ngân hàng khác tạo điều kiện cho người dân được cơ cấu nợ lại khoản nợ của mình với mức lãi suất thấp hơn, hợp lý hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia tài chính cũng lưu ý người đi vay về “phí phạt” khi trả nợ trước hạn. Hiện nay các ngân hàng thương mại áp dụng mức phí phạt trả sớm khoảng 2 - 4% số tiền trả nợ trước hạn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nao-cho-vay-tra-no-ngan-hang-khac-lai-suat-thap-nhat-a591074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Agribank triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, hỗ trợ lãi suất với đa dạng khách hàng

    Agribank triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, hỗ trợ lãi suất với đa dạng khách hàng

    Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu về tiêu dùng, nhà ở; đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đối với đa dạng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.