+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng thanh lý loạt ôtô giá rẻ, có nên tranh thủ "chốt kèo"?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều ngân hàng thời gian gần đây đem bán đấu giá, rao bán nhiều tài sản thế chấp để thu hồi nợ vay, trong đó, đáng chú ý là thanh lý loạt ôtô giá rẻ…
    ngan hang thanh ky o to gia re co nen tranh thu chot keo dspl 3
    Nhiều ô tô được thanh lý với giá khá "mềm". Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người không đảm bảo được dòng tiền để trả khoản vay tại ngân hàng dẫn đến hàng loạt tài sản thế chấp bị phía nhà băng mang đi đấu giá, rao bán để thu hồi nợ vay trong giai đoạn dịch bệnh. 

    Bên cạnh bất động sản, máy móc, thiết bị, nhà xưởng…, ô tô cũng là mặt hàng được các ngân hàng thương mại đẩy mạnh xử lý, thu hồi khoản vay.

    Mới đây hàng loạt ngân hàng thông báo rao bán ôtô là tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu để xử lý và thu hồi nợ với mức giá chỉ từ 100 triệu đồng.

    Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa phát đi thông báo thanh lý nhiều tài sản bảo đảm là ôtô để thu hồi nợ. Theo đó, các dòng Kia, Chevrolet, Hyundai, Mistubishi… với giá bán khởi điểm từ 180 triệu đến hàng tỷ đồng.

    Đáng chú ý là 2 chiếc Chevrolet Spark sản xuất năm 2016 có giá thanh lý chỉ 180 triệu đồng, trong khi giá thị trường theo VIB là 250 triệu. Chiếc xe cùng hãng sản xuất năm 2017 cũng có giá thanh lý chỉ 199 triệu đồng.

    Ngoài ra, Mazda CX 5 (2019), Kia Cerato (2020), Toyota Vios (2019), Hyundai Accent (2019), Hyundai Grand I10 (2017)... được thanh lý với giá thương lượng.

    Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cũng đang thanh lý nhiều tài sản thế chấp để thu hồi nợ là ôtô các dòng Kia, Chevrolet, Hyundai, Mistubishi… với giá thấp hơn nhiều so với thị trường.

    Ví dụ chiếc Chevrolet Spark đời 2016, đi được 192.182 km có giá thanh lý 180 triệu đồng, trong khi giá thị trường theo VIB là 250 triệu đồng.

    Hay chiếc Hyundai i10 đời 2017, chạy được 17.212 km được VIB rao bán giá 270 triệu đồng, trong khi giá trên thị trường theo ngân hàng khoảng 300 triệu đồng… Nhiều ôtô khác được rao bán thanh lý giá từ 180 triệu đồng đến vài tỉ đồng.

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) thông báo bán đấu giá khoảng 87 chiếc ôtô. Những mẫu xe này được sản xuất từ năm 2014 đến 2019, phần lớn giá của các mẫu chưa tới 500 triệu đồng.

    Điển hình như dòng xe Chevrolet Spark có giá thanh lý 130-220 triệu đồng. Những mẫu xe này được sản xuất từ năm 2014 đến 2018.

    Các loại xe thanh lý được ngân hàng rao bán theo hai hình thức mua bán trực tiếp hoặc thông qua đấu giá. Với hình thức bán trực tiếp, người mua liên hệ với ngân hàng và làm các thủ tục. Hình thức còn lại là bán đấu giá thông qua công ty thứ ba.

    Mặc dù có giá rẻ hơn so với thị trường, nhiều người tiêu dùng thường có tâm lý e dè khi tìm hiểu mua ôtô thanh lý của ngân hàng.

    Nguyên nhân là vì xe ngân hàng thanh lý không cho trả góp mà phải đóng 100% giá trị xe và không có bảo hành nên không hấp dẫn khách hàng.

    Bên cạnh đó, dù được đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, giá trị của xe nhưng chất lượng thì không được đảm bảo vì người mua không được kiểm tra trải nghiệm, chạy thử xe bởi nhà băng thường không cho xem trước khi đấu giá.

    Ngoài ra, sau khi đấu giá ô tô thanh lý xong, khách hàng thường phải mất 2-3 tuần để có được giấy tờ đầy đủ, chính thức.

    Khách hàng nếu muốn mua ôtô thanh lý của ngân hàng cần tham khảo kỹ từ nhân viên tư vấn của nhà băng đồng thời yêu cầu cam kết bàn giao đầy đủ giấy tờ đúng hạn để thuận lợi trong việc thực hiện thủ tục sang tên để tránh gặp phải rủi ro.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-thanh-ly-loat-oto-gia-re-co-nen-tranh-thu-chot-keo-a503268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan