+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Trung ương Singapore tăng dự trữ vàng lên gần 200 tấn

    • DSPL
    ĐS&PL Singapore đã tăng dự trữ vàng lên khoảng 30% trong tháng 1/2023.

    Dự trữ vàng thỏi của Cơ quan tiền tệ Singapore đã tăng lên 6,4 triệu ounce mịn, tương đương 199 tấn, vào cuối tháng 1/2023, từ 4,9 triệu ounce/tháng trước đó. Người phát ngôn của ngân hàng trung ương Singapore cho biết tổng giá trị của thỏi này là 4,5 tỷ USD vào cuối kỳ.

    Ronan Manly, nhà phân tích kim loại quý tại đại lý BullionStar Singapore, nhận xét trong một bài đăng trên blog: "Đây là giao dịch mua vàng lớn thứ hai từ trước đến nay của Singapore trong một tháng. Lần lớn nhất là vào năm 1968, khi họ mua 100 tấn từ Nam Phi". 

    du tru vang
    Ngân hàng trung ương ở nhiều nước đang tăng dự trữ vàng trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Ảnh: Forbes 

    Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới cũng đã tăng cường dự trữ vàng thỏi khi đồng USD suy yếu trong những tháng gần đây. Trong khi đó, những người mua lẻ cũng tăng cường mua vàng như một lá chắn khỏi sự bất ổn địa chính trị và lạm phát tràn lan.

    Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 2, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là nước mua kim loại quý lớn nhất trong số các ngân hàng trung ương vào năm 2022. 

    Vàng giao ngay ít thay đổi, duy trì ở mức 1.831,34 USD/ounce vào lúc 9h54 tại Singapore. Mức giá này đã tăng 1% vào ngày 9/3 sau khi một số liệu về tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ cao hơn dự kiến, làm tăng phạm vi để Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thực hiện một cách tiếp cận ít diều hâu hơn.

    Vàng thỏi giảm hơn 1% trong tuần này, nhưng vẫn cao hơn một chút so với đầu năm.

    Minh Hạnh(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-trung-uong-singapore-tang-du-tru-vang-len-gan-200-tan-a568396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan