+Aa-
    Zalo

    Ngành hàng không toàn cầu trên đà phục hồi, có thể về mức trước đại dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Giao thông hàng không toàn cầu được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023, có thể trở lại mức trước đại dịch COVID-19 vào tháng 6 tới.

    CNN đưa tin ngày 16/1 (giờ địa phương), công ty cho thuê máy bay quốc tế Avolon thuộc sở hữu của Trung Quốc đưa ra dự báo rằng lưu lượng hành khách hàng không trên toàn cầu sẽ phục hồi hoàn toàn trong những tháng tới, dẫn đầu là việc mở cửa trở lại các thị trường ở châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc.

    Andy Cronin, Giám đốc điều hành của công ty Avolon, cho biết trong một tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ đóng vai trò là động lực chính, giúp thúc đẩy hoạt động toàn cầu sau khi “lưu lượng giảm 2/3 do đại dịch COVID-19”.

    Hồi tuần trước, Trung Quốc đã loại bỏ các yêu cầu kiểm dịch sau một thời gian dài áp dụng chính sách nghiêm ngặt Zero-COVID. Động lực này khiến các doanh nghiệp trên khắp thế giới chuẩn bị cho sự trở lại của thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới.

    Thông tin này đã thúc đẩy triển vọng của ngành hàng không, vốn đã trải qua "sự phục hồi 70% về lưu lượng hành khách vào năm ngoái nhờ sự phục hồi ở châu Âu và Bắc Mỹ", Avolon lưu ý. 

    Vào năm 2023, các hãng hàng không toàn cầu đang mong đợi nhiều tin tốt lành hơn. Họ dự kiến sẽ lấy lại được vị thế tài chính của mình. 

    nganh hang khong toan cau tren da phuc hoi co the ve muc truoc dai dich covid 19
    Khách du lịch tại Sân bay Quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 28/1/2021. Ảnh: Reuters.

    Trong một dự báo được đưa ra vào tháng 12/2022, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự đoán rằng các hãng hàng không sẽ đạt lợi nhuận 4,7 tỷ USD trong năm 2023, bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Avolon chia sẻ kỳ vọng đó, với ước tính tương tự được chia sẻ trong báo cáo ngày 16/1.

    Việc này đánh dấu lần đầu tiên lĩnh vực hàng không trên toàn cầu phục hồi trở lại sau nhiều năm hạn chế do dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu đối với các chuyến bay. 

    IATA cho biết vào tuần trước, hiện tại, lưu lượng hàng không toàn cầu đã khôi phục lại khoảng 75% so với mức của tháng 11/2019.

    Hiện nay, mối lo ngại lớn nhất của ngành hàng không là có đủ máy bay thân hẹp, loại máy bay được sử dụng rộng rãi nhất, để đáp ứng nhu cầu khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn làm trì hoãn việc giao máy bay mới. Bên cạnh đó, tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong các nhà máy bảo trì, sửa chữa và vận hành (MRO) cũng cản trở nỗ lực duy trì hoạt động thường xuyên của các máy bay.

    Tuy nhiên, nhiều Giám đốc điều hành hãng hàng không thừa nhận tình trạng thiếu hụt đã cho phép họ giữ giá vé máy bay cao hơn để giúp bổ sung bảng cân đối kế toán, giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế. Những lo ngại về kinh tế vĩ mô cũng ảnh hưởng đến ngành hàng không. Lạm phát đang đẩy giá phụ tùng máy bay lên cao, đồng thời đặt ra nghi ngờ về khả năng phục hồi của nhu cầu đi lại.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-hang-khong-toan-cau-tren-da-phuc-hoi-co-the-ve-muc-truoc-dai-dich-covid-19-a563695.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan