+Aa-
    Zalo

    Ngành thép Việt Nam kiến nghị khởi kiện Hoa Kỳ ra WTO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Thép đề nghị Bộ Công Thương có những biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thép thông qua việc phản đối các hành vi không phù hợp với pháp luật quốc tế của Hoa Kỳ.

    Hiệp hội Thép đề nghị Bộ Công Thương có những biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thép thông qua việc phản đối các hành vi không phù hợp với pháp luật quốc tế của Hoa Kỳ.

    Hiệp hội Thép Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương, Cục Phòng vệ Thương mại hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất thép trong vụ điều tra chống lẩn tránh thuế đối với thép tôn mạ và thép cán nguội của Việt Nam do Hoa Kỳ khởi xướng.

    Hiệp hội Thép Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương hỗ trợ DN sản xuất thép trong vụ điều tra chống lẩn tránh thuế đối với thép tôn mạ và thép cán nguội của Việt Nam. Ảnh: Báo Công thương

    Theo đó, Hiệp hội Thép đề nghị Bộ Công Thương có những biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thép thông qua việc phản đối các hành vi không phù hợp với pháp luật quốc tế của Hoa Kỳ và đề nghị Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tuân thủ các quy định của WTO cũng như luật pháp Hoa Kỳ trong giai đoạn cuối trước khi ban hành quyết định chính thức về vụ điều tra chống lẩn tránh thuế.

    Trong trường hợp Hoa Kỳ không thay đổi quan điểm trong kết luận cuối cùng về vụ việc này, Hiệp hội Thép kiến nghị Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ xem xét khởi kiện Hoa Kỳ ra WTO.

    Trước đó, Hoa Kỳ đã liên tiếp khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với thép tôn mạ và thép cán nguội của Việt Nam vào 4/11/2016, và khởi xướng điều tra đánh giá tác động của thép nhập khẩu đối với an ninh quốc gia vào ngày 19/4/2016.

    Đến 11/12/2017, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ban hành kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế đối với sản phẩm thép cán nguội và tôn mạ của Việt Nam sử dụng thép cán nóng của Trung Quốc lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng với sản phẩm tương tự của Trung Quốc.

    Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, kết luận này của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã hoàn toàn vi phạm các quy định trong các Hiệp định của WTO và chính pháp luật Hoa Kỳ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-thep-viet-nam-kien-nghi-khoi-kien-hoa-ky-ra-wto-a215662.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan