+Aa-
    Zalo

    "Ngày lễ mèo" ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 22/2 hàng năm, người yêu mèo ở Nhật Bản sẽ kỷ niệm "Ngày lễ mèo", một dịp dành riêng cho mèo cưng.

    Cách đây hơn 30 năm - năm 1987, sau cuộc thăm dò ý kiến của hơn 9.000 người yêu mèo, một uỷ ban tại Nhật Bản đã chọn ngày 22/2 làm "ngày lễ mèo". Trong đó, ngày 2/22 trong tiếng Nhật Bản được phát âm là "ni-ni-ni", nghe gần giống tiếng mèo kêu "nyan-nyan-nyan".

    Vào dịp lễ này, hàng trăm người yêu mèo thừng tụ tập tập để ca ngợi những đức tính phi thường của loài mèo và cầu nguyện cho thú cưng của họ khoẻ mạnh. 

    ngay le meo
    Giấy nhớ hình mèo ở các cửa hàng Nhật Bản. 

    Trên khắp đất nước, những người yêu mèo đang đăng hình ảnh chú mèo cưng của họ lên mạng xã hội. Các cơ sở kinh doanh tại Nhật Bản cũng hưởng ứng dịp lễ này bằng cách bán thực phẩm và vật dụng có thiết kế hình mèo.

    Các công ty đường sắt Nhật Bản cũng bắt kịp tinh thần này bằng cách bán vé tàu kèm với ảnh của một chú mèo địa phương nổi tiếng. Những tấm vé thậm chí còn được đóng dấu hình mèo, khiến ngày lễ này càng đáng nhớ hơn. 

    ngay le meo nhat bant
    Người Nhật Bản dành tình yêu đặc biệt với loài mèo. 

    Được biết, mèo là một trong những loại thú cưng phổ biến nhất tại Nhật Bản. Đối với nhiều người, việc nuôi mèo giúp họ giảm bớt căng thẳng sau ngày làm việc mệt mỏi. Ngồi vuốt ve một chú mèo lông xù được cho là sẽ giúp thư gián, giảm huyết áp và làm chậm nhịp tim.

    "Ngày lễ mèo" luôn là một trong những lễ kỷ niệm phổ biến nhất hàng năm tại xứ sở hoa anh đào. Mối quan hệ giữa mèo và người Nhật Bản bắt đầu từ thế kỷ thứ 6, khi những con mèo được đưa đến Nhật Bản từ Trung Quốc. Ngay từ khi những chú mèo đặt chân lên bến tàu, chúng đã được coi là một linh vật may mắn và văn hóa dân gian.

    Theo truyền thuyết kể lại, nhiều thế kỷ trước, một lãnh chúa phong kiến ​​đang đứng dưới gốc cây thì nhận thấy một con mèo ngồi gần đó dường như đang vẫy chân với mình. Vị chúa tể càng tò mò hơn và ông bắt đầu tiếp cận con mèo. Ngay khi ông vừa rời gốc cây, một tia sét đánh trúng cái cây đó. Vị lãnh chúa khi ấy tin rằng chính con mèo này đã cứu mạng ông và đã bày tỏ lòng biết ơn với nó. Từ ấy, loài mèo trở thành một biểu tượng của sự bảo vệ, phước lành và may mắn.

    Minh Hạnh(Theo Japantravel, Petsradar) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-le-meo-o-nhat-ban-a559378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan