+Aa-
    Zalo

    Ngày nào cũng gọi điện cho con trai đã mất, bỗng một ngày tiếng nói phát ra từ đầu dây bên kia khiến bà mẹ sững sờ

    (ĐS&PL) - Mất con trai trong một vụ tai nạn giao thông. Ngày ngày, người mẹ chìm đắm trong đau buồn sau cái chết của đứa con trai duy nhất, vì thế nên bà liên tục gọi điện vào số của con. Bỗng nhiên một ngày người mẹ nhận được phản hồi từ đầu dây bên kia, khiến bà sững sờ.

    Theo Toutiao, bà Zheng Lixia (Vũ Hán, Trung Quốc) mỗi ngày đều chìm đắm trong nỗi đau mất con. Sau nhiều ngày con trai ra đi vì tai nạn giao thông, bà vẫn không tin đó là sự thật. Ngày ngày bà quanh quẩn ngắm nhìn quần áo của con rồi lại ôm mặt khóc nức nở

    Vợ chồng bà Zheng đều là bác sĩ tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Cả hai có một người con trai duy nhất nên từ khi con còn nhỏ, bà đã dồn mọi tâm tư và những điều tốt nhất cho con. Họ giáo dục con về tương lai, đạo đức và cách sống ở đời. Con trai bà Zheng ngày càng thể hiện mình là một người giỏi giang, sống có tình có nghĩa và hết mực ngoan ngoãn.

    ngay nao cung goi dien cho con trai da mat bong mot ngay tieng noi phat ra tu dau day ben kia khien ba me sung so1
    Người mẹ suy sụp ngày nào cũng gọi điện cho con trai đã khuất. Ảnh: Toutiao.

    Con trai bà cũng luôn ấp ủ đỗ vào trường Y, trở thành bác sĩ giúp đời, giúp người giống như bố mẹ. Thế nhưng cuộc sống bình yên bị xáo trộn bởi một vụ tai nạn giao thông.

    Con trai bà Zheng Lixia qua đời chỉ trước kỳ thi tuyển sinh đại học ít ngày. Bà thậm chí còn không được gặp mặt con lần cuối. Sau cái chết của con trai, bà gần như sụp đổ. Chỉ có chồng là người đứng lên lo liệu chuyện tang lễ. Khi con trai được hỏa táng, bà là người đề nghị để chiếc điện thoại yêu quý của con đốt cùng. Bà luôn hi vọng có một cuộc gọi trên thiên đường để mẹ con có thể nói chuyện với nhau.

    Vì thương nhớ con, ngày nào bà Zheng Lixia cũng gọi điện vào số điện thoại của con, hi vọng một ngày con sẽ bắt máy.

    Sau rất nhiều ngày gọi vào số của con trai, bà Zheng thực sự đã nhận được hồi đáp.

    Bà Zheng Lixia rất phấn khích và nói vào điện thoại: "Có phải con trai của mẹ không? Mẹ là mẹ của con đây".

    Nhưng đầu dây bên kia rất ồn ào và không có tiếng trả lời. Sau đó, điện thoại mất tín hiệu. Bà Zheng ngỡ đó là con trai mình đã trả lời cuộc gọi.

    Sáng hôm sau, bà gọi lại vào số của con trai. Lần này cuộc gọi lại kết nối. Bà nghe thấy một giọng nam nhưng chắc chắn đó không phải là giọng con trai của bà. Tuy nhiên bà vẫn cố trò chuyện với người này.

    Bà Zheng Lixia nói rằng đây là số điện thoại của cậu con trai đã mất và bà biết ơn vì cậu đã chịu lắng nghe bà nói chuyện.

    Người đàn ông bên kia là người khá trẻ. Sau khi nghe những gì bà Zheng nói, anh ta đã cố an ủi bà và giải thích rằng anh ta vừa mua được số này để dùng. Hơn nữa, cậu ấy chỉ hơn con trai bà 2 tuổi, đã nghỉ học, hiện đang đi làm.

    Trong lần nói chuyện đó, bà phát hiện ra điều đặc biệt là sinh nhật của chàng trai này cũng trùng với sinh nhật của con trai bà Zheng. Hơn nữa, cậu cũng từng có ước mơ vào trường Y giống như con trai của bà. Tên cậu bé là Chen Wei, hiện làm những công việc lặt vặt để kiếm tiền. Cậu phải bỏ học đại học vì mẹ bị bệnh, cần người chăm sóc. Cậu bé cũng là con một. Khi đang học đại học, mẹ cậu đột nhiên bị bệnh. Để chữa bệnh cho gia đình, cậu đã tiêu sạch số tiền tiết kiệm. Trong cơn tuyệt vọng, Chen không còn cách nào khác là phải bỏ học để đi làm kiếm tiền.

    ngay nao cung goi dien cho con trai da mat bong mot ngay tieng noi phat ra tu dau day ben kia khien ba me sung so2
    Bà Zheng Lixia và chàng trai dùng số điện thoại của con trai mình. Ảnh: Toutiao.

    Chen Wei cũng dành mọi số tiền kiếm được từ công việc bán thời gian để chữa bệnh cho mẹ. Sau khi nghe điều này, bà Zheng rất muốn gặp mặt Chen.

    Chen Wei cũng đồng ý gặp bà Zheng. Khi gặp mặt, cả hai đã nói chuyện rất vui vẻ. Bà Zheng rất vui vì cậu Chen có ngoại hình khá giống với con trai đã khuất của bà. Thậm chí vị trí nốt ruồi trên mặt cũng giống hệt nhau. Bà Zheng ôm lấy Chen rồi bật khóc nức nở.

    Sau đó bà đưa cậu về nhà. Chồng của bà cũng sửng sốt khi nhìn thấy Chen. Kí ức về cậu con trai đã mất lại ùa về khiến ông buồn bã.

    Chen tưởng rằng chồng của bà Zheng không thích mình nhưng sau đó ông lại bất ngờ đi chợ, mua rất nhiều đồ ăn và nấu những món ăn ngon cậu yêu thích.

    Sau này, Chen Wei thường xuyên đến thăm vợ chồng bà Zheng và ông bà cũng đến thăm mẹ của cậu. Hai gia đình trở thành những người thân thiết nhờ sự xuất hiện của một đứa trẻ. Chen Wei sau đó trở thành con đỡ đầu của vợ chồng bà Zheng Lixia. Và chồng bà đã giúp cậu trở lại trường học.

    Bà Zheng Lixia cũng luôn nói rằng, Chen Wei xuất hiện trong cuộc đời họ có lẽ là vì con trai sợ họ cô đơn. Chen Wei cũng tự nhủ, cậu sẽ chăm sóc cho cha mẹ đỡ đầu cho đến khi ông bà lìa đời.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-nao-cung-goi-dien-cho-con-trai-da-mat-bong-mot-ngay-tieng-noi-phat-ra-tu-dau-day-ben-kia-khien-ba-me-sung-so-a598315.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan