+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: 11 chiến sĩ công an hiến máu cứu người đàn ông suy tim hậu COVID-19

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị suy tim nặng, cần gấp 3.500ml máu để điều trị. May mắn, 11 chiến sĩ công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời hiến máu giúp bệnh nhân duy trì sự sống.

    Tiền Phong dẫn thông tin từ Đại úy Nguyễn Đình Khánh – Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cho biết, các thành viên Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh này vừa hiến máu, cấp cứu kịp thời một bệnh nhân suy tim nặng.

    nghe an 11 chien si cong an hien mau cuu nguoi dan ong suy tim hau covid 19
    Các chiến sĩ công an hiến máu cứu người. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, vào sáng ngày 20/4, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin bệnh nhân Nguyễn Đức Thanh (SN 1981, trú Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) đang điều trị tại khoa Hồi sức nội tích cực, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cần gấp 3.500ml máu để điều trị.

    Người thân bênh nhân cho biết anh được phát hiện viêm cơ tim sau thời gian mắc COVID-19. Bệnh tình chuyển biến nặng, dẫn tới suy tim, cần phải phẫu thuật gấp. Gia đình đã huy động hơn 50 người thân, họ hàng tới để hiến máu nhưng không đủ do số lượng máu cần quá lớn. Thời điểm này, bệnh nhân đã suy tim nặng dẫn tới ngưng tim, cần phẫu thuật khẩn cấp nhưng lượng máu không đủ.

    Trong khi gia đình đang hoang mang lo lắng thì nhận được tin nhiều cán bộ, chiến sĩ công an đã hiến máu để thực hiện cuộc phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi sau khi đã có đủ lượng máu. Bệnh nhân hiện đang được theo dõi, chăm sóc đặc biệt.

    Chia sẻ với báo Dân Trí, Đại úy Khánh cho hay: "Số lượng máu lớn, bệnh nhân thuộc nhóm máu O nên chúng tôi đã huy động 11 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự và Trại tạm giam Công an tỉnh tham gia hiến máu cứu người".

    Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Danh - em trai bệnh nhân nói: "Chúng tôi hết sức cảm kích sự nhiệt tình và tấm lòng vì nhân dân phục vụ của tập thể cán bộ, chiến sĩ công an. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi tới lãnh đạo các đơn vị và cá nhân các cán bộ, chiến sĩ hiến máu cứu anh trai tôi lời biết ơn sâu sắc và chân thành nhất".

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-11-chien-si-cong-an-hien-mau-cuu-nguoi-dan-ong-suy-tim-hau-covid-19-a534881.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan