+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng năm học mới và khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn

    • DSPL
    ĐS&PL Từ nguồn tài trợ của Trung Nam Group, huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã khánh thành trường THPT Kỳ Sơn khang trang cho năm học mới.

    Ngày 3/9, tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và khánh thành công trình Trường THPT Kỳ Sơn.

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành và chính quyền tỉnh Nghệ An đã về dự và chứng kiến lễ cắt băng khánh thành. Đây cũng là ngôi trường THPT duy nhất có đầy đủ cơ sở vật chất, được đầu tư hiện đại ở phía tây tỉnh Nghệ An, giáp ranh với nước Lào.

    anh 1trungnam group
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự lễ khai giảng, chúc mừng thầy và trò Trường THPT Kỳ Sơn với cơ sở vật chất mới, khang trang.

    Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời hỏi thăm đến thầy trò Trường THPT Kỳ Sơn cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất trước thềm năm học mới.

    Theo Chủ tịch Quốc hội, trong nhiều năm qua, thầy và trò vùng núi cao Kỳ Sơn đã vượt qua khó khăn để dạy và học, nhiều thế hệ học sinh tại phía tây Nghệ An này đã trưởng thành và có nhiều cống hiến cho xã hội.

    anh 2trungnam group
    Công trình Trường THPT Kỳ Sơn tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An được Trung Nam Group xây dựng trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

    "Dạy và học trong một ngôi trường khang trang này, tôi kỳ vọng và tin tưởng thầy trò nhà trường sẽ phát huy tinh thần "xứ Nghệ" để dạy và học tốt hơn nữa. Tôi cảm ơn nhà tài trợ Trung Nam Group đã có một nghĩa cử hết sức thiết thực, tạo điều kiện cho con em vùng cao có một môi trường học tập tốt nhất", Chủ tịch Quốc hội phát biểu.

    Cũng trong buổi lễ, ông Lê Văn Tảo - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn - cho biết, năm học 2022-2023 này, nhà trường đón nhận hơn 1.600 học sinh thuộc 3 khối, trong đó có hơn 1.500 em là người dân tộc thiểu số gồm Khơ Mú, Mông, Thái và Hoa...

    anh 3trungnam group 1
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh sự đóng góp của Trung Nam Group vào sự nghiệp giáo dục của nhiều địa phương trên cả nước.

    Dù điều kiện học tập và sinh hoạt còn rất nhiều khó khăn nhưng trong năm học vừa qua, nhà trường có hơn 98% học sinh tốt nghiệp, trong đó có hơn 85 học sinh có số điểm tốt nghiệp trên 20 điểm, đủ điều kiện để vào các trường đại học và cao đẳng trong cả nước.

    "Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như hiện tại, thầy và trò nhà trường cam kết sẽ vượt qua mọi khó khăn để dạy và học tốt nhất có thể. Từ đây các em học sinh xa nhà sẽ không còn cảnh phải đi thuê trọ để theo con chữ nữa. Cả thầy lẫn trò sẽ được học tập và sinh hoạt trong một ngôi trường khang trang, đó là niềm vui khôn tả của thầy trò chúng tôi", thầy Tảo bày tỏ.

    Trường THPT Kỳ Sơn được xây dựng trên diện tích 2,6ha, với tổng kinh phí đầu tư 210 tỷ đồng do Trung Nam Group tài trợ. Trường được thiết kế hiện đại, khoa học, đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng cho khoảng 2.000 học sinh theo học.

    anh 4trungnam group 3
    Trường THPT Kỳ Sơn là trường cấp THPT duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% học sinh là người dân tộc thiểu số.

    Ngoài 45 phòng học, 25 phòng chức năng, nhà trường còn có 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên. Bên cạnh đó nhà trường còn có một nhà thi đấu đa năng cùng hệ thống bếp ăn nội trú, khu giặt quần áo lớn, đủ đáp ứng cho khoảng 1.300 học sinh nội trú của trường.

    Ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám Đốc Trung Nam Group phát biểu tại buổi lễ: “Không có đầu tư nào khôn ngoan và nhân văn bằng đầu tư vào giáo dục. Đối với Trung Nam Group, con người là tài sản vô giá. Do đó, yếu tố con người và nền tảng giáo dục luôn được Tập đoàn quan tâm hàng đầu”.

    Trải qua 10 tháng thi công quyết liệt trên công trường, nhà tài trợ và nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn về dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, vị trí địa lý… với lòng quyết tâm đưa dự án về đích kịp tiến độ cùng sự ủng hộ của lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn, đến nay Trung Nam Group đã thực hiện đúng cam kết và bàn giao trường vào ngày 3/9/2022 để kịp cho các em học sinh địa phương có cơ sở học tập chất lượng trong năm học mới.

    Nhân dịp này Trung Nam Group cũng đã trao tặng gói học bổng trị giá 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm (2022-2032) mỗi năm 100 triệu cho các học sinh, nhất là người đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, 500 chiếc xe đạp cùng nhiều suất quà gồm ba lô và sách vở.

    Tính đến nay, Trung Nam Group đã đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều trường học chất lượng cao trên cả nước, tiêu biểu như Trường THCS Đàm Quang Trung (Tp. Đà Nẵng), Trường THCS – THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) cùng 2 ngôi trường đang được xây dựng là Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long) và Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình).

    Đến nay, Trung Nam Group đã có tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục gần 800 tỷ đồng, đáp ứng cho hơn 10.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

    Dự kiến vào tháng 11/2022, Trung Nam Group tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình tài trợ là Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự thuộc huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

    THÀNH NHÂN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-chu-tich-quoc-hoi-du-le-khai-giang-nam-hoc-moi-va-khanh-thanh-truong-thpt-ky-son-a550121.html
    Chuyện thầy Hiệu phó tất tả lo lễ khai giảng cho học sinh nơi rẻo cao đỉnh Ngọc Linh

    Chuyện thầy Hiệu phó tất tả lo lễ khai giảng cho học sinh nơi rẻo cao đỉnh Ngọc Linh

    Với nỗ lực không ngừng nghỉ, thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ - Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã kết nối các nguồn lực để học sinh vùng cao bước vào năm học mới hứng khởi và đủ đầy nhất.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện thầy Hiệu phó tất tả lo lễ khai giảng cho học sinh nơi rẻo cao đỉnh Ngọc Linh

    Chuyện thầy Hiệu phó tất tả lo lễ khai giảng cho học sinh nơi rẻo cao đỉnh Ngọc Linh

    Với nỗ lực không ngừng nghỉ, thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ - Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã kết nối các nguồn lực để học sinh vùng cao bước vào năm học mới hứng khởi và đủ đầy nhất.