+Aa-
    Zalo

    Nghề ăn được tiền thu hút giới trẻ Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nổi lên như một trào lưu, giới trẻ Hàn Quốc hiện coi việc phát sóng bữa ăn của mình lên mạng như nghề rất hấp dẫn, mang lại thu nhập khổng lồ.

    Nổi lên như một trào lưu, giới trẻ Hàn Quốc hiện coi việc phát sóng bữa ăn của mình lên mạng như nghề rất hấp dẫn, mang lại thu nhập khổng lồ.

    Xem video:

    [mecloud]XzzlkefSDq[/mecloud]

    Giới trẻ hiện không còn lạ lẫm với việc chụp ảnh các món ăn ngon và đăng tải chúng lên Instagram, Facebook... với từ khoá "Foodporn". Mới đây, tại Hàn Quốc, trào lưu này còn phát triển đến tầm cao hơn - nhiều bạn trẻ đã thực hiện ăn uống trực tiếp ngay trên mạng (hay còn gọi là Mukbang).

    Theo Craveonline, Mukbang là từ ghép của "mukja” (ăn uống) và “bangsong” (phát sóng). Những chương trình Mukbang bắt đầu xuất hiện vào năm 2011, khi hàng trăm bạn trẻ trở nên nổi tiếng với việc tự chia sẻ những bữa ăn của mình trên mạng.

    Các “diễn viên” - được gọi là BJ (Broadcasting Jokey) - sẽ ngồi trước màn hình, ăn một lượng thức ăn khổng lồ và giao lưu với khán giả thông qua khung trò chuyện trực tuyến. Chương trình này được phát sóng thông qua kênh truyền hình có tên AfreecaTV.

    Mukbang - chương trình phát sóng trực tiếp bữa ăn của giới trẻ Hàn.

    Người làm BJ cũng rất đa dạng. Họ thường là hot boy, hot girl với thân hình cân đối và gương mặt đáng yêu. Một số khác có thân hình mũm mĩm nhưng bù lại sở hữu tính cách hài hước. Khán giả có thể nói chuyện, yêu cầu BJ nhảy múa, ăn đồ nhất định hay làm điệu bộ dễ thương. Hiện nay, rất nhiều BJ trở thành ngôi sao trong cộng đồng Mukbang. Họ sở hữu vô số fan, thậm chí có cả người quản lý riêng.

    BJ kiếm tiền nhờ vào việc phát sóng và quảng cáo qua mạng. BJ nổi tiếng mỗi tháng có thể kiếm 10.000 USD, chưa kể quà gửi đến từ fan. Với khoản thu nhập này, không ít bạn trẻ giờ mơ ước trở thành BJ nổi tiếng. Họ quyết tâm bỏ việc để tham gia trào lưu, tập trung hơn vào nội dung buổi phát sóng như chọn món mới, tự mình nấu ăn, tổ chức sự kiện, giao lưu với người hâm mộ...

    Một BJ nam với gương mặt điển trai.

    Hiện vào khung giờ tối, ước tính có 45.000 người dân Hàn Quốc xem Mukbang, cao gấp 3 lần so với năm 2013. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây không phải hiện tượng lạ.

    Văn hoá Hàn Quốc rất coi trọng bữa cơm gia đình. Kinh tế phát triển khiến cho các thành viên không còn thời gian được dùng cơm tối cùng nhau. Do đó, bữa ăn một mình của họ sẽ bớt cô đơn hơn nếu vừa ăn vừa ngắm, giao lưu với các BJ.

    Lượng thức ăn khổng lồ BJ chuẩn bị cho mỗi lần lên sóng.

    Trào lưu này còn đang lan tỏa sang các nước phương Tây và có cả chương trình phóng sự về nghề này. Tuy nhiên, điều bất ngờ là giới trẻ châu Âu, Mỹ... tỏ ra không mấy hứng thú.

    Phần lớn họ bình luận rằng: “Tôi không hiểu gì cả”, “Với lượng thức ăn lớn thế kia ư, thật đáng sợ”, “Tôi thà mua đồ ăn và xem phim còn hơn”.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]hTW6yktKbq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-duoc-tien-thu-hut-gioi-tre-han-quoc-a109606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.