+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Một học sinh bị nước lũ cuốn trôi vẫn chưa được tìm thấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trên đường đi học về, 3 em HS của trường THPT Nam Yên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bị nước lũ cuốn trôi. Trong đó, 2 em được cứu sống, 1 em hiện mất tích.

    (ĐSPL) – Trên đường đi học về, 3 em học sinh của trường THPT Nam Yên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bị nước lũ cuốn trôi. Trong đó, 2 em được cứu sống, riêng em Phạm Công Mậu mất tích, vẫn chưa được tìm thấy.

    Chiều 18/9, thông tin từ ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng công an xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nước lũ cuốn trôi 3 em học sinh, trong đó 2 em được cứu và 1 em hiện vẫn đang mất tích.

    Theo đó, vào khoảng 11h30 trưa 18/9, nhóm học sinh gồm 3 em: Đặng Thị Ly, Phan Văn Phước và Phạm Công Mậu (cùng 17 tuổi) trú tại xóm Đồng Chùa, xã Khánh Thành đi học về thì gặp nước dâng cao, khó có thể đi về nhà. Thấy vậy, cả 3 em cùng gửi lại xe ở nhà một người dân gần đó rồi mượn 2 chiếc lốp ô tô để kết thành bè, di chuyển về nhà.

    Tuy nhiên lúc này do dòng nước xiết, cả 3 em học sinh bị cuốn vào miệng cầu cạnh đó. Nghe tiếng kêu cứu, người dân kịp thời cứu được 2 em Ly và Phước. Riêng em Phạm Công Mậu bị nước cuốn trôi, mất tích.

    Người dân địa phương theo dõi công tác tìm kiếm thi thể em Phạm Công Mậu

    Nhận tin báo, chính quyền địa phương và người thân nạn nhân đã dùng phao và ca nô tìm kiếm thi thể em này. Đến 17h30 phút cùng ngày, thi thể em Mậu vẫn chưa được tìm thấy.

    Trong chiều 18/9, tin từ UBND xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh tiểu học tử vong.

    Nạn nhân là em Mai Viết Khánh, Phạm Hữu Nhật và Nguyễn Văn Bằng, đều đang học lớp 5B, trường Tiểu học Quỳnh Lâm A, xã Quỳnh Lâm. Được biết, chiều cùng ngày, do được nghỉ học, nhóm 4 học sinh đã rủ nhau đi tắm ở đập tràn tại xóm 7, xã Quỳnh Lâm.

    Do không biết bơi nên các em dần đuối nước. Ngay lập tức người dân xung quanh đã chạy đến ứng cứu, nhưng do phát hiện muộn nên chỉ cứu được 1 em, còn các em học sinh trên đã tử vong trước đó.

    Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, vào trưa 17/9, trên đường đi học về, em Lò Nhật Minh Đăng (Lớp 3A) cùng 2 em khác là học sinh trường tiểu học Tiền Phong 2, huyện Quế Phong khi đi qua khe suối thuộc bản Na Khứu, xã Tiền Phong thì bị nước cuốn trôi. Hai em trong số đó được cứu thoát, em Đăng bị đuối nước tử vong.

    Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh miền Trung có mưa to đến rất to đã khiến mực nước trên các sông suối, ao, hồ dâng cao. Cũng từ đó đã xảy ra những vụ đuối nước vô cùng thương tâm.

    BẢO KHÁNH

    [mecloud]QOJuQZe7R2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-mot-hoc-sinh-bi-nuoc-lu-cuon-troi-van-chua-duoc-tim-thay-a111219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.