Nguồn tin cho biết, đây là tài sản được lực lượng dân quân xã Châu Đình tìm thấy vào khoảng 16h30 ngày 1/10 trong quá trình tham gia tìm kiếm nam sinh mất tích vì lũ cuốn ở dọc bờ sông, đoạn qua xóm bản Điểm (xã Châu Đình). 

Các cán bộ dân quân đã tiến hành kiểm tra bên trong có 12,5 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ cá nhân mang tên Vi Văn Hậu (trú xóm bản Điểm, xã Châu Đình). 

Lực lượng dân quân đã nhanh chóng báo với công an địa phương để tìm người trả lại. Sau 2 giờ xác minh, đến 18h30 cùng ngày, anh Vi Văn Hậu đã đến trụ sở công an trực tiếp nhận lại toàn bộ tài sản đã đánh rơi. 

nghe an trao tra tai san cua nguoi dan duoc tim thay sau 2 nam lam mat
Anh Hậu nhận lại toàn bộ tài sản đánh rơi từ 2 năm trước. Ảnh: VietNamnet, báo Nghệ An.

“Trong quá trình đi làm về cách đây 2 năm tôi đã vô ý làm rơi chiếc ví. Số tiền 12,5 triệu đồng là tài sản rất lớn đối với gia đình. Tôi nghĩ mình không có cơ hội để tìm lại được ví, cảm ơn các anh dân quân, công an xã rất nhiều”, anh Hậu xúc động nói khi nhận lại tài sản đã đánh rơi từ rất lâu.

Liên quan đến việc tìm kiếm nam sinh mất tích trên địa bàn, báo Nghệ An thông tin, đến nay vẫn chưa tìm thấy em Ngô Quốc C. (SN 2008) mất tích hồi rạng sáng 1/10. Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã yêu cầu các thành viên trực 24/24 giờ, chỉ đạo huy động các lực lượng dân quân, tự vệ, công an… và nhân dân mở rộng phạm vi tìm kiếm dọc theo tuyến sông đi qua địa bàn các xã Châu Cường, Châu Quang, Châu Đình, Thọ Hợp, Tam Hợp, Nghĩa Xuân.

nghe an trao tra tai san cua nguoi dan duoc tim thay sau 2 nam lam mat2
Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nam sinh mất tích. Ảnh: Báo Nghệ An.

Trước đó, vào khoảng 1 - 1h30 ngày 1/10, 2 em học sinh Trường THPT Quỳ Hợp III là Ngô Quốc C. trú tại bản Công, xã Châu Hồng và Lương Minh H. (SN 2007) trú tại xóm Hạ Đông, xã Châu Cường, di chuyển bằng xe đạp điện từ thị trấn Quỳ Hợp về bản Mường Ham, xã Châu Cường.

Thời điểm này, 2 em H. và C. đi đến giữa cầu tràn Mường Ham thì trời mưa to, nước lũ tràn về và chảy xiết nên cả 2 bị trượt ngã khiến cả xe đạp điện cùng 2 em bị nước cuốn trôi. Em Lương Minh H. may mắn đã bơi được vào bờ, còn em Ngô Quốc C. thì bị nước lũ cuốn trôi.

Nhận được tin báo, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳ Hợp và chính quyền xã Châu Cường đã tổ chức huy động lực lượng xuống hiện trường tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Bảo An(T/h)