+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Quang Thắng chuyển lên Hà Nội, sống trong căn nhà 30m2 nhưng vẫn hạnh phúc với nghề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ Quang Thắng nổi tiếng cùng nghệ danh Thắng "mũi to" với những tiết mục hài hóm hỉnh.

    Nghệ sĩ Quang Thắng nổi tiếng cùng nghệ danh Thắng "mũi to" với những tiết mục hài hóm hỉnh. Tên tuổi của anh gắn với chương trình Gặp nhau cuối tuần và sau này là Táo quân. Đặc biệt trong chương trình Gặp nhau cuối năm, với nét duyên sẵn có Táo Kinh tế luôn đem lại tiếng cười và sự gần gũi đến khán giả. Hiện nay, danh hài đang sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

    Làm nghệ sĩ phải chấp nhận hy sinh

    Không có dáng vẻ của một ngôi sao, Quang Thắng ngoài đời cũng hệt như các nhân vật anh đóng trên sân khấu, thô mộc, chất phác, hồn nhiên, hài hước gây cười và gần gũi. Chính những phẩm chất đó, Quang Thắng trở thành diễn viên hài nổi tiếng, được đông đảo công chúng yêu mến trong nhiều năm.

    Nghệ sĩ Quang Thắng có tên đầy đủ là Đặng Quang Thắng, anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hoa Phượng đỏ. Khán giả luôn nhớ đến anh qua vai diễn Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân các năm của trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam.

    Mặc dù thành công trên con đường nghệ thuật nhưng mấy ai biết được những gian nan vất vả của anh khi mới bước chân vào nghề. Đam mê với diễn xuất nên ngay khi học xong cấp 3, Quang Thắng thi vào trường trung cấp Văn hoá Nghệ thuật Hải Phòng.

    Sau khi ra trường, cuộc sống khó khăn, ngoài đi diễn Quang Thắng phải làm thêm nhiều nghề phụ để trang trải cuộc sống. Ban đầu, anh đi làm thuê cho gia đình một cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, ngày ngày đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân, tối lại bắt tàu xe ngược trở về đi diễn. Vất vả là thế nhưng bằng tình yêu nghệ thuật không thể tách rời, anh luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để có được như ngày hôm nay.

    Gặp nhau cuối tuần là chương trình gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ chương trình này, Quang Thắng trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để Quang Thắng phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm (Táo quân),... Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình truyền hình.

    Nghệ sĩ Quang Thắng hạnh phúc bên gia đình

    Mặc dù hoạt động diễn xuất chủ yếu trên thành phố Hà Nội nhưng suốt một thời gian dài Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của đoàn Kịch nói Hải Phòng. Sau nhiều ấp ủ, trăn trở, cuối cùng vào tháng 8/2019, Quang Thắng chuyển công tác lên nhà hát Kịch Hà Nội.

    Nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở Hải Phòng, quyết định “dứt áo ra đi” lên Hà Nội làm việc hẳn đây quả thực là một quyết định khó khăn đối với anh, khi mà ở Hải Phòng chính là nơi mà anh đã dành cả tuổi thanh xuân, nhiệt huyết cho nghề diễn.

    Khi quyết định lên Hà Nội lập nghiệp, anh từng chia sẻ “có 3 việc lớn của đời người giờ tôi thấy đã làm xong, đó là làm nhà, cưới vợ và chuyển công tác”.

    Mặc dù vất vả dành nhiều thời gian cho nghề nhưng trở lại với cuộc sống thường ngày anh cũng như bao người đàn ông khác, là trụ cột kinh tế gia đình, chăm sóc tổ ấm nhỏ bên người vợ xinh đẹp kém anh 11 tuổi và 3 con đang tuổi ăn tuổi học.

    Trước khi chuyển công tác lên Hà Nội, nghệ sĩ Quang Thắng luôn ao ước mua được căn nhà rộng rãi ở đây để đưa vợ con lên. Cả nhà gần nhau, cho con cái học hành ở Thủ đô, anh không phải ở nhờ nhà người này, người kia mỗi khi lên Hà Nội diễn. Tuy nhiên, tiền mua nhà gom góp được bao nhiêu thì giá nhà lại lên bấy nhiêu. Bởi vậy, sau nhiều năm tích cóp anh cũng đã mua được nhà và đón vợ con lên Hà Nội sống, nhưng căn nhà vỏn vẹn chừng 30m2 mà 5 nhân khẩu sống. Do nhà cửa chật chội cùng với đó là cả gia đình đã quen với nếp sống ở Hải Phòng nên cả nhà đã quay lại quê hương, chỉ mình anh sống và công tác ở Hà Nội.

    Gia đình ở Hải Phòng, anh thì làm việc nhiều ở Hà Nội đôi khi không hề dễ dàng, đơn cử như việc ăn uống đi lại thôi đã là cả một câu chuyện dài. Anh vẫn chấp nhận đi lại giữa Hà Nội và Hải Phòng để được sống với nghề và làm tròn trách nhiệm là một người cha mẫu mực, người chồng tốt và người con hiếu thảo.

    Mặc dù, anh muốn đổi nhà rộng hơn nhưng kinh tế chưa cho phép. Theo như anh chia sẻ, nghệ sĩ sống được bằng nghề chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Anh chưa bao giờ dám nhận mình là người nổi tiếng, chừng nào còn được khán giả yêu thương thì anh vẫn còn đi diễn để phục vụ khán giả.

    Biết cân bằng giữa công việc và tổ ấm gia đình

    Sau ánh đèn sân khấu, anh là một người đàn ông biết nghĩ về gia đình. Đi diễn nhiều nhưng mỗi khi rảnh là anh về quê thăm vợ con. Vợ chồng anh luôn tôn trọng quyết định của nhau. Anh chưa bao giờ sợ vợ mà cả hai luôn dành cho nhau sự tin tưởng và cảm thông.

    Thành công trong sự nghiệp, được yêu mến là vậy nhưng cũng như nhiều nghệ sĩ miền Bắc khác, anh khá dè dặt khi tâm sự về chuyện riêng tư. Nhất là chuyện gia đình, vợ con thì Quang Thắng càng hạn chế. Được biết, năm 2002, anh cưới vợ là Cao Thanh Hải, từng học đại học trên Hà Nội sau đó trở về Hải Phòng công tác. Tuy nhiên, sau khi sinh con vì lo cho gia đình, chị đã nghỉ việc và ở nhà làm nội trợ. Chồng thường xuyên đi diễn vắng nhà nên 2 cô con gái trưởng thành rất sớm, đỡ đần mẹ công việc gia đình và chăm ngoan học giỏi. Vì công việc bận rộn nên hầu như việc chăm sóc cho các con đều do vợ anh đảm trách. Anh cũng thấy thương các con vì những ngày lễ, tết hay sinh nhật của các bé, anh chẳng bao giờ được bên con mà phải đi biểu diễn.

    Thế nhưng, nam nghệ sĩ cũng hiểu rằng cuộc đời người diễn viên cũng "có thời", anh đành phải cố gắng và hy sinh. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, gia đình 5 người của Quang Thắng lại tụ họp, vui vẻ bên nhau.

    Ai làm nghệ sĩ cũng buộc phải chấp nhận hy sinh để cống hiến cho nghề. Là nghệ sĩ thường sẽ phải đi lưu diễn nhiều nên việc xa nhà “như cơm bữa” của anh đã quá quen thuộc với vợ con. Biết rằng có lỗi với gia đình nhưng anh đã chọn và theo đổi với nghề thì biết làm sao được. Bởi, cuộc sống không thể khác được, mỗi người đành phải hy sinh hoặc chịu thiệt một chút. Tuy nhiên, cứ hễ tranh thủ được lúc rảnh là anh đều về với vợ con ngay. Bởi với anh, gia đình vẫn là thứ quan trọng nhất. Sau nhiều năm theo đuổi và cống hiến cho nghề, năm 2015, Quang Thắng đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

    Trúc Chi

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Tháng số 51

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-quang-thang-chuyen-len-ha-noi-song-trong-can-nha-30m2-nhung-van-hanh-phuc-voi-nghe-a305404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan