+Aa-
    Zalo

    Nghe thấy tiếng khóc từ thùng rác, kiểm tra phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn

    ĐS&PL Người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ thùng rác, lại gần kiểm tra thì phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn.

    Ngày 3/3, Dân Trí dẫn thông tin cho hay, chính quyền phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã đưa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để theo dõi sức khỏe.

    nghe thay tieng khoc tu thung rac kiem tra phat hien be so sinh con nguyen day ron dspl 1
    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác đang được người dân chăm sóc. Ảnh: VTC News

    Cụ thể, vào khoảng 6h cùng ngày, người dân tại khu vực đối diện khu trọ trường Đại học Nội Vụ (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) nghe tiếng khóc của trẻ em từ phía một thùng rác.

    Sau đó, người dân phát hiện bên trong thùng rác có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, liền đưa bé đến trạm y tế phường Điện Ngọc để kiểm tra sức khỏe. Hiện trạng bé trai có sức khỏe tốt, cân nặng 3kg.

    Sau khi cho bé bú sữa, chăm sóc ban đầu, trạm y tế phường Điện Ngọc đã đưa bé đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để bé được tiếp tục theo dõi sức khỏe.

    UBND phường Điện Ngọc thông báo tìm thân nhân cháu bé để có hướng xử lý tiếp theo.

    Cách đây hơn 1 tuần, tại tỉnh Kon Tum, một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn cũng bị bỏ rơi.

    Theo thông tin trên VTC News, khoảng 6h20 ngày 24/2, anh Nguyễn Hữu Phúc (thôn 3, xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà) nghe tiếng khóc của trẻ con trước cửa nhà nên chạy ra xem. Lúc này, anh phát hiện một bé trai sơ sinh được quấn trong một chiếc áo khoác màu đỏ đặt trước nhà mình nên đã báo chính quyền địa phương.

    Nhận tin báo, chính quyền xã Đắk Mar đã lập biên bản ghi nhận và đưa bé trai đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà để chăm sóc.

    Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, bé trai trong tình trạng chưa cắt dây rốn, nặng 3,4kg, sức khỏe bình thường. UBND xã Đắk Mar đã ra thông báo về việc cháu bé bị bỏ rơi để bố, mẹ và người thân đến làm thủ tục nhận về.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thay-tieng-khoc-tu-thung-rac-kiem-tra-phat-hien-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-a567635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan