+Aa-
    Zalo

    Nghiện game, bé gái 13 tuổi tiêu hết gần 1,5 tỷ đồng của mẹ chỉ trong 4 tháng

    ĐS&PL Câu chuyện bé gái 13 tuổi nghiện game trộm của mẹ gần 1,5 tỷ đồng và tiêu hết chúng trong vòng 4 tháng đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc “dậy sóng”.

    Theo South China Morning Post, một bé gái 13 tuổi ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã trộm tiền của mẹ sau khi chìm đắm vào các ứng dụng trò chơi trên điện thoại thông minh. Nữ sinh này đã trộm tổng cộng 449.500 NDT (gần 1,5 tỷ đồng) và tiêu hết trong vòng 4 tháng.

    Nhận thấy bé gái sử dụng điện thoại quá nhiều ở trường, cô giáo đã trao đổi với chị Wang, mẹ của cô bé, và bày tỏ nỗi lo lắng về việc nữ sinh bị nghiện các trò chơi trả tiền trên mạng. Từ những lời cảnh báo của giáo viên, chị Wang mới phát hiện hành vi trộm tiền của con gái.

    Elephant News đưa tin, sau khi kiểm tra tài khoản ngân hàng, chị Wang phát hiện chỉ còn 0,5 NDT (gần 1.700 đồng). Trong một video được đăng tải, chị lật xem các bảng sao kê ngân hàng thể hiện chi tiết mọi giao dịch mà con gái chị đã thực hiện để trả tiền cho các trò chơi trực tuyến.

    Khi bố hỏi chuyện, bé gái thừa nhận đã chi 120.000 NDT (gần 400 triệu đồng) để mua trò chơi, 210.000 NDT (khoảng 697 triệu đồng) để mua hàng trong trò chơi. Ngoài ra, cô bé còn chi 100.000 NDT (gần 332 triệu đồng) để mua trò chơi cho ít nhất 10 bạn cùng lớp.

    “Khi các bạn yêu cầu con trả tiền cho các trò chơi của các bạn, con đã làm theo mặc dù không thoải mái”, bé gái nói.

    Cô bé cũng cho hay, bản thân không hiểu nhiều về tiền cũng như nguồn gốc của nó. Khi tìm được thẻ ghi nợ tại nhà, em đã liên kết thẻ với điện thoại của mình. Trước đó, chị Wang từng nói cho con gái biết mật khẩu của thẻ phòng trường hợp cô bé cần tiền khẩn cấp trong lúc không có bố mẹ.

    Nữ sinh tiết lộ thêm, em sợ hãi trước những yêu cầu mua trò chơi mất kiểm soát của các bạn cùng lớp nhưng không dám tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên. “Bố mẹ cháu sẽ phát hiện mọi chuyện và tức giận”, cô bé nói.

    nghien game be gai 13 tuoi tieu het gan 15 ty cua me chi trong 4 thang
    Người mẹ hoàn toàn không biết chuyện con trộm tiền cho đến khi cô giáo gọi điện trao đổi tình hình. Ảnh: Weibo

    Theo chị Wang, con gái chị đã xóa tất cả lịch sử giao dịch ngân hàng trên điện thoại nên chị hoàn toàn không biết chuyện cho đến khi giáo viên gọi điện. Sau khi được đăng tải, câu chuyện lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến khác nhau.

    “Một đứa trẻ 13 tuổi đã ý thức được hành động của mình, chỉ là con bé không muốn nhận lỗi thôi”, một cư dân mạng viết.

    Một người khác bày tỏ ý kiến: “Lỗi thuộc về bố mẹ”.

    Báo cáo năm 2022 của Đại học McGill về chứng nghiện điện thoại thông minh cho thấy, Trung Quốc có số người nghiện điện thoại nhiều nhất, theo sau là Saudi Arabia và Malaysia. Được biết, báo cáo này nghiên cứu 34.000 người trong độ tuổi từ 15-35 tại 24 quốc gia.

    Hồi tháng 2/2023, một bé gái 14 tuổi tại miền Bắc Trung Quốc suýt mất mạng sau khi dành 81 tiếng sử dụng điện thoại thông minh. Trước đó, vào năm 2021, một bé gái 13 tuổi ở miền Nam nước này đã dùng dao đâm mẹ mình sau khi bị mẹ mắng vì quá nghiện điện thoại.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-game-be-gai-13-tuoi-tieu-het-gan-15-ty-dong-cua-me-chi-trong-4-thang-a577511.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan