+Aa-
    Zalo

    Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng mùa hè

    • DSPL
    ĐS&PL Các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đã phá kỷ lục tổng chi tiêu trong mùa hè của họ, bất chấp kỳ chuyển nhượng hè năm nay vẫn chưa đóng cửa.

    Theo thống kê từ các chuyên gia tài chính thể thao của công ty Deloitte công bố ngày 25/8 (giờ địa phương), tính đến thời điểm hiện tại, các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đã phá kỷ lục tổng chi tiêu trong mùa hè của họ, bất chấp kỳ chuyển nhượng hè năm nay vẫn chưa đóng cửa.

    Cụ thể, 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh năm nay đã chi 1,5 tỷ bảng trên thị trường chuyển nhượng, con số này đã phá kỷ lục trước đó là 1,4 tỷ bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017.

    ngoai hang anh pha ky luc chuyen nhuong mua he 01
    Tiền đạo Darwin Nunez chuyển từ Benfica đến Liverpool, đang là bản hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh mùa hè này.

    Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, các CLB Ngoại hạng Anh đã ký hợp đồng với 135 cầu thủ, nhiều hơn so với các kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 hoặc 2020, đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái với 148 bản hợp đồng mới được ký.

    Trong số các cái tên đến với nước Anh mùa này, có đến 14 cầu thủ đặc biệt chuyển đến CLB mới với mức phí được thông báo vượt trên 30 triệu bảng. Hợp đồng lớn nhất cho đến nay là tiền đạo người Uruguay Darwin Nunes từ Benfica đến Liverpool, với giá 85 triệu bảng.

    Chelsea cũng là một trong những đội bóng chịu chi nhất, khi bỏ 60 triệu bảng cho Marc Cucurella, 47,5 triệu bảng cho Raheem Sterling và 34 triệu bảng cho Kalidou Koulibaly.

    Man United mới đây cũng đưa về Old Trafford tiền vệ Casemiro của Real Madrid với giá 60 triệu bảng. Trong khi, "gã hàng xóm" màu xanh của họ cũng đón tiền đạo Haaland với giá 50 triệu bảng.

    Kỳ chuyển nhượng mùa hè Ngoại hạng Anh sẽ chính thức đóng cửa vào lúc 23h ngày 1/9, theo giờ địa phương ngày 1/9, tức vẫn còn một tuần nữa để các CLB nước Anh mua sắm.

    Các chuyên gia dự đoán kỷ lục chuyển nhượng mọi thời đại cho cả một mùa giải của Ngoại hạng Anh (1,86 tỷ bảng ở mùa giải 2017-18) có thể bị đánh bại chỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-hang-anh-pha-ky-luc-chuyen-nhuong-mua-he-a549051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan