+Aa-
    Zalo

    Ngủ để hé cửa lấy gió, nam thanh niên bị trộm tấn công suýt mất mạng

    (ĐS&PL) - Thấy chủ nhà ngủ để hé cửa, đối tượng đột nhập trộm tài sản, dùng dao đâm chủ nhà nhiều nhát rồi bỏ trốn.

    Theo báo Dân Việt, sáng 26/9, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Minh Vui (SN 1999, quê Nghệ An) mức án 18 năm tù về tội "Giết người" theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, khi học cao đẳng năm nhất Vui có phát sinh tình cảm yêu đương với bạn gái. Tuy nhiên, dù bị gia đình phản đối, cả hai vẫn sống cùng nhau và có con chung năm 2021. Sau đó, bị cáo nghỉ học đi làm, còn vợ vẫn tiếp tục đi học.

    ngu de he cua lay gio nam thanh nien bi trom tan cong suyt mat mang
    Bị cáo Vui tại phiên toà. Ảnh: Báo VietNamNet

    Năm 2022, Vui không có nghề nghiệp ổn định và lâm cảnh nợ nần nên thường bỏ đi lang thang, xem nhà nào sơ hở sẽ đột nhập trộm cắp.

    Ngày 17/11/2022, bị cáo chuẩn bị dao, găng tay y tế để đi trộm, mục đích nếu chủ nhà phát hiện sẽ tấn công lại. Vui sau đó bắt xe bus từ Mỹ Đình lên thị xã Sơn Tây, tìm cơ hội trộm cắp.

    Khoảng 4h sáng hôm sau, Vui đột nhập phòng ngủ của anh M. (SN 2002), nhưng khi đang lục lọi tài sản thì nạn nhân tỉnh dậy, hô "cướp". Bị cáo liền rút dao, đâm nam thanh niên 12 nhát.

    Người nhà anh M. nghe tiếng hô đã bật điện sáng, Vui bỏ chạy. Nạn nhân đi cấp cứu kịp thời nên qua khỏi, nhưng tổn hại tới 88% sức khỏe và đến nay vẫn chưa thể vận động.

    Gây án xong, Vui bỏ trốn về Nghệ An, báo cho mẹ vụ việc vừa xảy ra. Người mẹ không tin nhưng vội bắt xe tới Sơn Tây, tìm tới nhà anh M .và được biết tại đây mới có vụ trộm rút dao đâm người nên gọi điện, bảo con trai đi đầu thú.

    Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo đã bồi thường cho phía bị hại 430 triệu đồng và được họ viết đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Tại tòa, mẹ Vui cũng khẳng định: "Gia đình cháu M. rất tốt với gia đình tôi, họ biết nhà tôi khó khăn nên bảo có bao nhiêu đưa từng đó".

    Tại phiên tòa hôm nay, Vui nói rất ăn năn, hối hận, mong được nạn nhân và gia đình tha thứ. Nạn nhân có mặt tại tòa trong điều kiện vận động khó khăn, nửa thân trái cử động chậm chạp, bàn tay khó cử động...

    XEM THÊM: Níu kéo tình cảm không được, nam thanh niên đâm tử vong người tình trong khách sạn

    Nạn nhân cũng cho hay có thói quen mở hé cửa phòng khi ngủ những ngày trời nóng. VKS cảnh báo "đây là bài học cho mọi người", bởi thói quen này sẽ tạo điều kiện cho kẻ trộm đột nhập, báo VnExpress đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-de-he-cua-lay-gio-nam-thanh-nien-bi-trom-tan-cong-suyt-mat-mang-a592666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan