+Aa-
    Zalo

    Người bán xe cho kẻ nổ súng cướp ngân hàng: Nghi phạm lễ phép, thái độ "không có một hạt sạn"

    (ĐS&PL) - Nghi phạm nổ súng cướp ngân hàng giao dịch mua xe chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 tiếng đồng hồ, chào hỏi lễ phép và thái độ "không có một hạt sạn" khiến cho người bán hàng không chút nghi ngờ.

    Liên quan đến vụ nổ súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng, chiều 9/1, Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hải Phòng đã di lý Nguyễn Văn Nam (SN 1998, trú tại huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng) từ nơi bắt được đối tượng (Thái Nguyên) về địa phương.

    Nam là nghi phạm dùng súng uy hiếp nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ (phường Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng) cướp đi 3 tỷ đồng.

    nguoi ban xe cho ke no sung cuop ngan hang nghi pham le phep thai do khong co mot hat san dspl 1
    Nghi phạm nổ súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng trong lần giao dịch mua xe. Ảnh: Dân Trí 

    Lực lượng Công an thu giữ từ nghi phạm hai khẩu súng, một khoản tiền mặt và một xe phân khối lớn. Đáng nói, chiếc xe phân khối lớn mệnh danh "thần sấm" được Nam mua chỉ ngay trước khi bị bắt một ngày. Đối tượng mua chiếc xe nổi bật này làm phương tiện chạy trốn.

    Trả lời trên Dân Trí, anh Hà Đạt Hùng, người bán chiếc xe phân khối lớn cho Nam, được biết, khoảng 11h30 ngày 8/1, Nam vào cửa hàng do anh Hùng làm việc để mua xe. Nam hỏi giá và cân nhắc 2 chiếc xe phân khối lớn. Trong đó, một chiếc xe có giá 1,3 tỷ đồng và một chiếc có giá 729 triệu đồng.

    Theo anh Hùng, Nam hỏi kĩ về việc có thể lấy xe được luôn không. Sau khi nắm được thông tin có thể giao dịch tại chỗ, Nam quyết định mua chiếc xe ZX10R 2021 giá 729 triệu đồng. Tuy nhiên, Nam được hưởng chính sách giá riêng do chủ cửa hàng quyết định.

    Người bán cũng cho biết, nghi phạm thanh toán rất nhanh gọn bằng tiền mặt, tổng thời gian giao dịch và chờ cửa hàng mua hoa tặng khách chỉ khoảng 1 tiếng.

    "Nam mặc một chiếc áo khoác chấm đen, quần đen, giày trắng như trong video đăng trên mạng xã hội. Đáng nói, Nam rất bình tĩnh, lễ phép khi mua xe", anh Hùng nói.

    Đa phần khách hàng mua xe tại cửa hàng anh Hùng đều nhanh gọn bởi người mua đã tìm hiểu kỹ về xe trước khi mua. Hơn nữa, khách thanh toán bằng tiền mặt nhiều nên cuộc giao dịch chóng vánh cũng không khiến anh Hùng bất ngờ.

    Nghi phạm chào hỏi lễ phép và thái độ "không có một hạt sạn" khiến cho anh Hùng không chút nghi ngờ. Tuy nhiên, anh Hùng cũng thoáng băn khoăn, đặt dấu hỏi khi Nam còn khá trẻ đã có nhiều tiền để mua xe.

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News dẫn lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Nam cho hay, Nam khai làm nghề xăm hình nghệ thuật, di chuyển ở nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc, tập trung chủ yếu Quảng Ninh và Vĩnh Phúc.

    Trong thời gian không có việc làm và tiền chi tiêu, Nam nảy sinh ý định mua súng và một số công cụ khác để cướp tiền ngân hàng.

    Hơn 15h ngày 7/1, Nam đến quầy giao dịch Ngân hàng Vietcombank trên đường Đình Vũ (phường Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng) rút súng đe dọa nhân viên ngân hàng yêu cầu đưa tiền.

    Nam khai nhận, trong quá trình khống chế nhân viên ngân hàng, Nam đã dùng "vật gây tiếng nổ" để uy hiếp tinh thần họ.

    Sau khi cướp được hơn 3 tỷ đồng, Nam đi ra ngoài cửa ngân hàng, khống chế một lái xe ô tô không thành. Tiếp đó, Nam dùng súng đe dọa, lấy chìa khóa xe máy của bảo vệ ngân hàng rồi bỏ trốn về hướng cầu vượt Tân Vũ. Đây cũng là nơi Nam có hẹn một người bạn. Sau đó, Nam bỏ lại xe máy, lên xe ô tô về nhà.

    nguoi ban xe cho ke no sung cuop ngan hang nghi pham le phep thai do khong co mot hat san dspl 2
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: VTC News 

    Ngày 8/1, Nam lên Hà Nội. Tại Hà Nội, Nam tìm đến một cửa hàng mua xe mô tô phân khối lớn có giá niêm yết hơn 700 triệu đồng rồi di chuyển lên Thái Nguyên.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hải Phòng phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra và truy bắt tên cướp.

    Đến 23h ngày 8/1, tại nhà nghỉ Bắc Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), lực lượng công an truy bắt được Nguyễn Văn Nam. Khám xét trên người và chỗ ở của nghi phạm, lực lượng công an thu giữ được 2 khẩu súng, 40 viên đạn, 1 xe máy, 1 điện thoại và 1,2 tỷ đồng (800 triệu đồng khi khám xét ở nhà nghỉ và 400 triệu đồng được chôn cất ở vườn sau nhà).

    Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Nam thực hiện hành vi cướp tài sản.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-xe-cho-ke-no-sung-cuop-ngan-hang-nghi-pham-le-phep-thai-do-khong-co-mot-hat-san-a525216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan